Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Thiết kế

Tổng thể ngoại hình của Oppo A83 khá gần gũi với F5/F5 Youth trước đó khi được chế tạo dựa trên cảm hứng từ đường cong của những chiếc cánh quạt.

Loạt điện thoại Oppo tầm trung này gắn bó với phần thân nhựa Polycarbonate nguyên khối nhẹ nhàng, được phủ sơn nhám giúp hạn chế bám bẩn, vân tay hòa cùng các góc cạnh được bo cong mềm mại.

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Gần như một phiên bản thu nhỏ của F5, Oppo A83 có vóc dáng gọn gàng ôm tay hơn khi đồng hành màn hình 5,7 inch thay vì cỡ 6 inch như đàn anh. Việc áp dụng tỉ lệ màn hình 18:9 giúp Oppo A83 tối ưu về kích thước khi nhỏ nhắn xấp xỉ chiếc Oppo A71 vốn dùng màn hình 5,2 inh tỉ lệ 16:9 truyền thống.

Thiết kế màn hình xu hướng tràn viền giúp vát mỏng triệt để phần viền xung quanh màn hình để tạo nên mặt trước gợi cảm, hiện đại trên một chiếc điện thoại tầm trung như A83.

Các phím vật lý nguồn và âm lượng được đặt ở hai cạnh bên. Cạnh dưới máy có các chi tiết loa ngoài, cổng microUSB, micro thoại và giắc tai nghe 3,5mm nằm thẳng hàng.

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Được định vị ở phân khúc giá thấp hơn, nên Oppo A83 được nhà sản xuất mạnh dạn lược bỏ cảm biến vân tay khiến mặt lưng trở nên đơn giản hơn. Và giải pháp bảo mật thay thế sẽ là khả năng mở khóa bằng khuôn mặt hoạt động rất hiệu quả.

Ống kính máy ảnh sau của A83 nằm hơi lồi lên so với mặt lưng, thế nên sẽ an toàn hơn cho mô-đun máy ảnh này nếu máy được bảo vệ bởi ốp lưng tặng kèm.

Tính năng

Màn hình LCD 5,7 inch theo xu hướng tràn viền với tỉ lệ 18:9 sớm đã trở thành điểm nhấn đáng kể trên Oppo A83. Màn hình máy sở hữu trọn vẹn những đặc trưng của công nghệ tấm nền IPS tích hợp từ góc nhìn, độ sáng tối ưu đến sự trong trẻo của màu sắc được hiển thị.

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ chỉ ngang bằng với phần đông smartphone cùng tầm giá nên chưa thực sự bứt phá về độ sắc nét. Bù lại thì tỉ lệ 18:9 giúp máy hiển thị được nhiều nội dung hơn khi duyệt nội dung như lướt web, đọc sách…

Bộ ba phím điều hướng trong màn hình hoàn toàn có thể ẩn đi và sử dụng thao tác cử chỉ vuốt thông minh để thay thế nhằm tối ưu không gian màn hình cho việc hiển thị.

Cấu hình của Oppo A83 khá tương đồng với chiếc F5 Youth, dù mức giá hiện có sự chênh lệch khá xa.

Cả hai máy đều sử dụng chip Helio P23 tám nhân tốc độ 2,3GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ. Về lý thuyết, đồ họa Mali-G71MP2 trên chip Helio P23 được cải thiện hiệu năng cao hơn từ 20% đến 25% so với đồ họa Mali-T880 trên thế hệ Helio P25 tiền nhiệm.

Kiểm thử hiệu năng của máy với AnTuTu benchmark đạt kết quả khoảng 65.000 điểm, ngang ngửa với đối thủ Snapdragon 625 đến từ Qualcomm.

Trong sử dụng thực tế, máy có thể xử lý mượt mà nhu cầu sử dụng hằng ngày, tối thiểu hiện tượng giật lag và hỗ trợ đa nhiệm tối ưu với bộ nhớ chính phong phú.

Và hơn thế, máy có thể đáp ứng khá trọn vẹn mục tiêu giải trí từ tác vụ cơ bản đến những tựa game yêu cầu cao ở khả năng xử lý đồ họa như Asphalt 8, Modern Combat, Liên quân mobile…

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Dù không quá nổi trội về hiệu năng, nhưng việc lựa chọn chip Helio P23 cho A83 tỏ ra khá hợp lý khi nhìn về các mẫu Oppo F1s, F3 trước đây hay so sánh với các máy chính hãng cũng tầm giá hiện tại.

Smartphone tầm trung này lên kệ với Android 7.1.1 Nougat cùng giao diện tùy biến Color OS 3.2. Bên cạnh những tùy biến thú vị về giao diện, bộ phần mềm của máy mang đến những tính năng hữu ích như: O-Share cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các máy Oppo nhanh gấp 100 lần Bluetooth, đa nhiệm chia đôi màn hình giúp tận dụng triệt để không gian tối ưu của tỉ lệ 18:9, tăng tốc game, nhân đôi tài khoản các ứng dụng hỗ trợ…

Tính năng mở khóa khuôn mặt hoạt động nhanh và chính xác, có thể nhận diện khuôn mặt từ nhiều góc độ khác nhau với tỉ lệ thành công cao.

Theo thông số do nhà sản xuất công bố thì máy có thể mở khóa bằng khuôn mặt nhanh trong 0,18 giây bằng cách quét qua 128 điểm đặc trưng được lấy mẫu trên khuôn mặt. Tính năng nhận dạng khuôn mặt còn có thể được dùng để bảo mật ứng dụng và tập tin trên máy.

Tiếp tục chú trọng vào khả năng tự chụp, Oppo đã trang bị cho A83 camera trước 8MP hỗ trợ chế độ làm đẹp 6 cấp độ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo .

Cụ thể, thông qua dữ liệu nhân trắc học, camera hỗ trợ AI trên Oppo A83 sẽ tự động nhận biết giới tính, tuổi, màu da và tinh chỉnh hơn 200 điểm lấy mẫu trên gương mặt để có thể làm đẹp tự nhiên và vẫn duy trì đường nét tổng thể trung thực.

Camera selfie tiếp tục là thế mạnh của Oppo khi smartphone này có thể xoá nếp nhăn đáng kể, làm gương mặt sáng lên và cho làn da đẹp tự nhiên.

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Ảnh chụp từ camera selfie của A83

Camera chính 13MP của máy thể hiện khả năng ghi hình khá tốt về màu sắc, chi tiết trong điều kiện ánh sáng lý tưởng.

Ngoài ra, chế độ HDR tự động sẽ giúp máy ảnh mở rộng vùng dynamic range nhằm giảm thiểu hiện tượng cháy sáng khi gặp môi trường ánh sáng phức tạp. Chế độ chụp Ultra HD hỗ trợ thu được những bức ảnh độ phân giải lên đến 50MP giúp tối đa độ chi tiết và nội dung chụp.

Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, cần giữ vững tay máy để hạn chế hiện tượng rung nhòe chủ thể do tốc độ màn trập tự động hạ thấp để tăng cường thu sáng.

Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI
Trải nghiệm Oppo A83: Màn hình 18:9, camera AI

Ảnh chụp từ camera sau của Oppo A83

Viên pin 3.180mAh của Oppo A83 có thể đáp ứng được trọn vẹn một ngày làm việc từ sáng đến chiều. Kiểm thử với PCMark 2 cho thấy Oppo A83 có thể duy trì thời gian dùng pin ấn tượng khoảng 11 giờ, kết quả của phép đo tương tự với F5 Youth (với màn hình 6 inch Full HD+) là hơn 9 giờ.

Kết luận

Màn hình xu hướng tràn viền tỉ lệ 18:9, camera selfie hỗ trợ làm đẹp với AI kết hợp chip tối ưu trong tầm giá giúp Oppo A83 nổi lên như một đối thủ đáng gờm ở phân khúc 5 triệu đồng. Dù hỗ trợ mở khóa khuôn mặt như một giải pháp bảo mật thay thế, nhưng thiếu vắng cảm biến vân tay vẫn là một điểm khá đáng tiếc trên mẫu điện thoại trong tầm giá này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận