Trải nghiệm Xiaomi Mi 6: Camera kép, nắp lưng kính

Trải nghiệm Xiaomi Mi 6: Camera kép, nắp lưng kính

Xiaomi cho ra mắt Mi 6 tại Trung Quốc hôm 19/4, với giá bán từ hơn 8 triệu đồng. Chiếc máy chỉ mới có phiên bản ROM toàn cầu từ cách đây vài tuần nên hôm nay ICTnews mới đủ thời gian trải nghiệm. Chiếc máy có giá bán rất tốt tại Trung Quốc nhưng hiện chưa có thông tin có bán tại Việt Nam hay không và giá bán bao nhiêu.

Thiết kế

Kiểu dáng tổng thể của Mi 6 được kế thừa từ Mi 5/ Mi 5s qua các thiết kế viền hai bên mảnh mai, góc máy bo tròn nhẹ, nút Home hình bầu dục kiêm cảm biến vân tay ở mặt trước…

Trải nghiệm Xiaomi Mi 6: Camera kép, nắp lưng kính

Điểm cải tiến ở đây là Mi 6 được vát mỏng hơn sản phẩm tiền nhiệm khi đạt độ dày chỉ 7,5mm (so với 8,3mm của Mi 5s), dù sở hữu viên pin lớn hơn.

Smartphone mới của Xiaomi đã “lột xác” về chất liệu khi áp dụng kính cường lực được bo cong ở rìa để chế tạo mặt lưng. Xiaomi đã xử lý tốt phần lưng kính bóng bẩy nầy để giúp thiết bị giảm hẳn hiện tượng bám vân tay.

Trải nghiệm Xiaomi Mi 6: Camera kép, nắp lưng kính

Nhưng cũng như bao thiết kế smartphone ốp kính khác, Mi 6 khá trơn trượt khi cầm trên tay và người dùng cũng nên cẩn thận khi đặt thiết bị trên mặt phẳng có độ dốc để tránh trường hợp rơi rớt đáng tiếc. Tất nhiên người dùng có thể sử dụng ốp lưng đi kèm máy, khá mỏng và không ảnh hưởng mấy đến thẩm mỹ.

Trải nghiệm Xiaomi Mi 6: Camera kép, nắp lưng kính

Cụm camera kép cùng đèn flash LED kép xuất hiện ở phần sát góc trái trên của lưng máy với hai ống kính được chế tạo khá bằng phẳng so với mặt lưng. Mặt tốt của thiết kế này là ống kính sẽ hạn chế việc bị trầy xước có thể làm giảm chất lượng ảnh chụp. Bù lại thì cụm camera kép kiểu chìm này cho cảm giác hơi thiếu điểm nhấn, và có thể để lại bụi.

Mi 6 trang bị cổng USB Type C và duy trì giao tiếp hồng ngoại cho phép sử dụng smartphone như một chiếc remote đa năng.

Máy được trang bị khả năng chống nước nhẹ, nghĩa là có thể sử dụng dưới trời mưa nhưng không thể mang theo khi đi bơi được.

Tính năng

Khi nhiều smartphone cao cấp sử dụng độ phân giải QuadHD thì Mi 6 vẫn gắn bó với Full HD – đủ sắc nét trong kích cỡ màn hình của mình và giúp tiết kiệm năng lượng.

Màn hình IPS LCD 5,15 inch của Mi 6 được trang bị công nghệ bảo vệ mắt với cơ chế lọc ánh sáng xanh nhưng vẫn đảm bảo màu sắc trung thực chứ không ngả vàng quá mức. Màn hình này có khả năng thể hiện vùng màu sắc rộng đến 94,4% dải màu NTSC. Độ sáng tối đa đến 600 nit kèm lớp phủ chống loá giúp Mi 6 hiển thị nội dung rõ ràng cả khi ngoài trời nắng.

Việc đổi độ sáng trên Mi 6 thể hiện nhuyễn hơn với vạch chia đến 4096 cấp, thay vì 256 cấp như trên nhiều smartphone, giúp người dùng dễ dàng chọn được độ sáng vừa ý.

Cảm biến vân tay một chạm trên máy cho tốc độ phản hồi rất nhanh và chuẩn xác với tỉ lệ mở khoá thành công gần như tuyệt đối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận