Trái với dự đoán, iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới

Trái với dự đoán, iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới

Trái với dự đoán, iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới

Trái với những dự đoán của các nhà phân tích phố Wall về nhu cầu sử dụng bị giảm, iPhone X vẫn là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới trong quý đầu tiên của 2018.

Trong 3 tháng đầu năm nay, Apple đã xuất xưởng 16 triệu chiếc iPhone X, theo số liệu của nhà phân tích thị trường Strategy Analytics. Các vị trí theo sau là doanh số của iPhone 8 và 8 Plus lần lượt là 12,5 triệu và 8,3 triệu chiếc.

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu hút người mua bằng các sản phẩm mới độc đáo và tuyệt vời hơn, trong thị trường smartphone bão hòa như hiện nay. Tuy iPhone X của năm 2017 - là thiết kế độc đáo và có nhiều thay đổi nhất của Apple trong suốt 3 năm nhưng đã có những lo ngại sản phẩm mới này vẫn không thể làm người dùng hứng thú hơn. Với giá khởi điểm là 999 USD, lớn hơn kích cỡ 4,7 inch của iPhone 8 và 5,5 inch của 8 Plus đồng thời đắt hơn 200 USD, đây là chiếc iPhone đắt nhất mà Apple từng bán ra.

Thời gian trước khi Apple công bố lợi nhuận, các nhà phân tích đã từng cắt giảm ước tính thu nhập và thời gian "thống lĩnh của iPhone có thể kết thúc". Họ dựa trên những lo ngại về báo cáo kết quả từ các nhà cung cấp linh kiện của Apple như Samsung có thể ngừng hợp tác và những cảnh báo về sự yếu kém trong thị trường di động.

Thế nhưng những lo lắng này đã được dập tắt khi thứ 3 vừa qua CEO Tim Cook cho biết doanh số bán iPhone đã tăng 2,9% so với quý II năm ngoái, đồng thời iPhone X đang là thiết bị bán chạy nhất theo mỗi tuần của quý. Juha Winter - nhà phân tích cao cấp tại Strategy Analytics, đã nói trong một tuyên bố:

"Trong quý II, iPhone X vẫn là mẫu điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới, do sự pha trộn giữa thiết kế độc đáo, máy ảnh tinh vi, đặc biệt là các ứng dụng phong phú và được bán lẻ rộng rãi. Apple hiện đã xuất xưởng gần 50 triệu chiếc iPhone X ra toàn thế giới kể từ khi chính thức cho đặt hàng online vào tháng 11/2017".

Đứng sau vị trí của iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus, 2 dòng Xiaomi Redmi 5A và Samsung Galaxy S9 Plus là điện thoại Android bán chạy nhất thế giới, với doanh số lần lượt là 5,4 triệu và 5,3 triệu chiếc trong quý I/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận