Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu

itel P51 là mẫu smartphone mới nhất của hãng được ra mắt cùng lúc với S41 nhân kỷ niệm iTel 1 năm đặt chân đến Việt Nam. itel phân biệt các mẫu smartphone của mình theo 3 Series là dòng A trang bị những tính năng phổ thông, dòng S hướng đến thiết kế, camera selfie và dòng P chú trọng dung lượng pin.

Nhìn từ ngoài, P51 được itel đóng hộp khá đẹp với 2 màu đen - đỏ chủ đạo. Bên trong hộp là máy cùng các phụ kiện đi kèm như sách hướng dẫn, thẻ bảo hành, ốp lưng, sạc, cáp, tai nghe in-ear và đặc biệt là cổng chuyển đổi OTG.

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 1
itel P51 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa và mặt lưng liền mạc như người anh S41 của mình. Mặt trước của P51 màn hình cảm ứng IPS kích thước 5,5 inch độ phân giải HD, bên dưới màn hình là 3 phím điều hướng, bên trên là camera trước, đèn flash, loa thoại và cảm biến tiệm cận. 

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 2
Cạnh đáy là nơi bố trí mic thoại, cổng micro USB để sạc và truyền dữ liệu. Ngoài ra, khi sử dụng kèm adapter OTG có sẵn bên trong hộp, cổng micro USB sẽ đóng vai trò đầu ra để sạc pin cho các thiết bị khác. Cạnh phải của iTel P51 gồm nút nguồn, 2 phím âm lượng, trên đỉnh là jack 3,5mm và cạnh trái để trống hoàn toàn.

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 3
Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 4
Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 5
Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 6
Ngược lại với mặt trước khá bóng bẩy, mặt lưng của itel P51 sử dụng chất liệu nhựa có vân xước giả kim loại khiến máy nhìn khá nam tính và sang trọng. Lưng máy gồm 2 mảng chính gồm khu vực chứa camera sau, đèn flash kép và phần còn lại. Trong đó, nắp lưng mảng camera có thể tháo rời để gắn sim và thẻ nhớ.

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 7
Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 8
Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 9
Logo itel cùng thông tin về tên mã và xuất xứ sản phẩm.
Về cấu hình, itel P51 được trang bị vi xử lý MediaTek MT6580 với 4 lõi tốc độ 1,3GHz, RAM 1GB và 16GB bộ nhớ trong. Cấu hình không phải điểm mạnh của máy, nhưng chúng ta không thể đòi hỏi hơn ở mức giá này, thậm chí chiếc Nokia 2 với giá cao hơn một ít nhưng cũng có cấu hình tương tự. itel P51 được cài đặt hệ điều hành Android 7.0 và có nhiều tính năng hay như cử chỉ thông minh mở máy bằng double-tap, chụp màn hình bằng 3 ngón tay, vẽ chữ để mở ứng dụng tương ứng...
Với cấu hình trên, itel P51 vẫn có thể đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản của phần lớn người dùng phổ thông như nghe gọi, lướt web, Facebook hay xem video trên Youtube... Tất nhiên, chơi game sẽ là lựa chọn không mấy sáng suốt với P51, ngoại trừ một số game mang tính giải trí nhẹ. Thử nghiệm bằng phần mềm AnTuTu Benchmark cho thấy P51 đạt điểm số khoảng 24 nghìn điểm, kết này này tương đương với hiệu năng Nokia 2 người viết đo được trước đây.

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 10
itel P51 trang bị camera sau 8MP có đèn flash kép và camera trước 2MP cũng hỗ trợ flash, tuy nhiên, chất lượng camera của máy chỉ ở mức chấp nhận được.

Trên tay itel P51: smartphone kiêm pin dự phòng giá 2 triệu ảnh 11
Camera trước của iTel P51 được trang bị đèn flash, tuy nhiên độ phân giải chỉ có 2MP.
Điểm nhất nổi bật nhất của P51 là viên pin có dung lượng cao đến 5.000mAh mà theo hãng chỉ cần 1 lần sạc sẽ cho 3 ngày sử dụng với cường độ sử dụng thông thường. Ngoài ra, nó cũng có thể sạc cho các thiết bị khác thông qua adapter OTG tặng kèm theo máy. Một điều khá đáng tiếc là viên pin trên itel P51 không thể tháo rời như người anh S41 của mình mà theo người viết là một lợi thế rất tốt ở các dòng điện thoại giá rẻ.

Nhìn chung, P51 là chiếc smartphone tốt trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Với mức giá 2,1 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu cho mình một smartphone có thiết kế nam tính, mạnh mẽ và thời lượng pin cực tốt. Đây cũng là lựa chọn hợp lý cho những ai cần một chiếc điện thoại để làm dự phòng trong những chuyến đi chơi xa hoặc công tác dài ngày.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận