Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG

Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG

Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 1
Ngay khi cầm trên tay V40 ThinQ, điều đầu tiên cảm giác được là máy khá nhẹ, cầm nắm tốt hơn so với các smartphone khác. Màn hình OLED 6,4 inch của V40 cũng không có gì để phàn nàn. Nó tươi sáng và độ bão hòa tốt, có tai thỏ, hỗ trợ HDR10 và tỷ lệ khung hình 19,5:9 đảm bảo rằng dù kích thước màn hình lớn nhưng máy không quá lớn.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 2
Nhưng nổi bật nhất trong một thiết kế đã khá quen mắt của V40 ThinQ chính là cụm 3 camera dàn hang ngang ở mặt lưng. Chưa cần biết chúng cụ thể làm được gì nhưng về mặt thị giác nó đã rất hầm hố khiến chúng ta không thể rời tầm mắt và rõ ràng, LG làm nên sản phẩm này không chỉ để khoe mẽ.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 3
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 4
Giao diện camera vẫn rất quen thuộc trên những dòng máy LG gần đây.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 5
Và được bổ sung thêm tính năng Triple Shot.
LG V40 ThinQ là smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép bạn chụp cả ảnh góc rộng và zoom nhờ ba camera sau. Với ba ống kính gồm siêu rộng 107 độ, bình thường 78 độ và chụp xa 45 độ, flagship mới của LG cung cấp khả năng zoom quang học lên tới 3x. Camera chính trong ba camera của LG V40 ThinQ có cảm biến 12 MP với kích thước 1,4µm pixel, lớn hơn đáng kể so với kích thước 1,0µm pixel của cảm biến trên LG G7 và V35. Nó đi kèm với một ống kính khẩu độ f/1.5 và OIS, cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Đây cũng là camera đầu tiên trên smartphone LG có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 6
Tai thỏ của V40 ThinQ rất đơn giản, chỉ gồm 2 camera trước, cảm biến ánh sáng và loa thoại.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 7
Cạnh phải là phím Nguồn + khay SIM.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 8
Cạnh trái là nút âm lượng + nút riêng cho trợ lí Google Assistant.
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 9
Loa BoomBox đơn ở cạnh đáy.
Hai camera còn lại phía sau V40 ThinQ cho phép bạn chụp ảnh toàn cảnh hoặc zoom tới gần đối tượng. Camera zoom có cảm biến 12 MP và ống kính f/2.4 trong khi đó camera góc động có cảm biến 16 MP tương tự như trên G7. Cả ba camera sau đều hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số cho video cùng tính năng quay/chụp HDR. Chế độ quay cao cấp nhất trên V40 là độ phân giải 4K tốc độ 60fps và ngoài ra máy còn có khả năng quay video siêu chậm với tốc độ 240fps, độ phân giải 1080p.

Để người dung không phải rơi vào tình trạng đôi lúc không biết phải chụp bằng camera nào, LG cung cấp tính năng Triple Preview để hiện bản xem trước kích thước thu nhỏ của những gì một bức ảnh chụp với mỗi một trong 3 camera, rất tiện dụng khi muốn xem ống kính nào sẽ phù hợp. Nếu không thích bạn có thêm tính năng nữa mang tên Triple Shot, chụp 1 lần ở cả 3 camera, khi về bạn sẽ chọn tấm hình ưng ý nhất. 

Ảnh selfie với LG V40 có thể được chụp bằng camera trước 8 MP nhưng nếu bạn cần thêm bạn bè vào khung, bạn cũng có thể sử dụng máy ảnh góc rộng 5MP. Cả camera phía trước và phía sau đều hỗ trợ Chế độ Chân dung cho hiệu ứng bokeh - bạn có thể điều chỉnh ngay cả sau khi chụp.

Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 10
Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 11
Phiên bản này chỉ có 1 SIM + 1 thẻ nhớ microSD.
V40 ThinQ chạy Android 8.1 Oreo với giao diện của LG, dùng chip Snapdragon 845 với 6 GB RAM. Máy chỉ có một tùy chọn dung lượng lưu trữ duy nhất là 64 GB nhưng có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Viên pin 3.300mAh khá khiêm tốn nhưng V40 cũng là smartphone đầu tiên của LG hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao.

Kế thừa những người anh em của mình, LG V40 ThinQ cũng có khả năng kháng nước/bụi đạt chuẩn IP68 và chứng nhận độ bền đạt chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Dù vậy, V40 vẫn đảm bảo được độ mỏng và trọng lượng nhẹ.

Trên tay LG V40 ThinQ đầu tiên tại Việt Nam: smartphone 5 camera của LG ảnh 12
Phụ kiện quen thuộc gồm: củ, cáp sạc, tai nghe, USB OTG, adapter chuyển microUSB to C, que lấy SIM và sách HDSD.
LG vẫn trang bị cho V40 ThinQ QuadDAC 32 bit để tăng chất lượng âm thanh cho tai nghe. Máy cũng vẫn có cổng cắm tai nghe 3,5mm. Ngoài ra, LG còn trang bị cho V40 một loa BoomBox chất lượng cao, đáng buồn là chỉ có một loa mà thôi.

Hiện tại mức giá của LG V40 ThinQ khi về Việt Nam vào khoảng 18 triệu đồng tại cửa hàng Di Động Mới, mức giá khá cao nếu nhìn sang các đối thủ khác mặc dù giá này đã thấp hơn giá công bố tại thị trường Mỹ là 900 USD.

Ảnh: Ngọc Trần

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận