Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh

Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh

Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 1
Ngay từ thời điểm ra mắt, Nubia Z20 đã khiến mọi người phải trầm trồ về những trang bị hào phóng mà sản phẩm sở hữu. Về đến thị trường Việt Nam sau khoảng 1 tuần ra mắt Nubia Z20 xứng đáng là một trong những chiếc máy được lựa chọn hàng đầu.
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 2
 
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 3
Sự khác biệt đầu tiên trong thiết kế của Nubia Z20 chính là máy sở hữu tới 2 màn hình độc lập, có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng bất kỳ màn hình nào mà không hề bị rút bớt tính năng, mọi thao tác ở màn hình chính đều có thể làm tương tự ở màn hình phụ chỉ khác duy nhất một thứ đó là màn hình chính có kích thước 6,42 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED còn màn hình phụ chỉ nhỏ 5,1 inch, độ phân giải HD+. Chất lượng hiển thị ở cả 2 màn hình đều tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng, độ tương phản cao phù hợp cho xem phim, chơi game. Màn hình phụ do có một lớp kính cường lực phủ lên nên độ sáng thấp hơn một chút.

Cũng bởi vì có tới 2 màn hình nên nhà sản xuất phải trang bị tới 2 nút nguồn kiêm cảm biến vân tay cho mỗi mặt, họ có thể chỉ cần bố trí một phím nhưng đây rõ ràng là sự hào phóng của Nubia.

Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 4
 
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 5
 
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 6
Sẽ có nhiều người thắc mắc vậy trang bị tới 2 màn hình để làm gì, chỉ thêm tốn pin mà thôi. Thực tế không phải vậy, cả 2 màn hình này chỉ cùng bật trong một số trường hợp như màn hình khóa (vốn không tốn nhiều điện năng) và khi nhờ người khác chụp ảnh hộ nhưng bạn vẫn muốn tự căn góc hay tạo dáng sao cho ưng ý. Còn lại hầu hết sẽ chỉ có 1 màn hình mở mà thôi. Hơn nữa, nếu điện thoại sắp hết pin, bạn có thể chỉ dùng màn hình phụ có kích thước và độ phân giải thấp hơn nên có thể tiết kiệm pin hơn. Còn rất nhiều trường hợp khác có thể vận dụng linh hoạt giữa 2 màn hình này mà phải sử dụng chúng trong một khoảng thời gian đủ dài để nhận ra.
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 7
 
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 8
Với khối lượng 186g, Nubia Z20 có thể gọi là nhẹ đối với một chiếc máy dày tới 9,2mm do trang bị quá nhiều phần cứng. Cầm chiếc máy này trên tay không hề cảm thấy khó chịu, rất dễ dàng, cạnh viền làm cong vừa phải và viền cũng đủ dày để không vô tình chạm vào màn hình.
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 9
 
Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 10
Năm nay, Nubia không sử dụng vi xử lý Exynos của Samsung mà thay vào đó là con chip mạnh nhất của Qualcomm cho đến thời điểm hiện tại, Snapdragon 855+ đi kèm 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB. Ngoài ra, Z20 cũng có thêm lựa chọn 8GB RAM, 128GB nhớ hay 512GB bộ nhớ. Điểm AnTuTu chấm được trên chiếc máy này lên tới 400.627 điểm, rất cao so với toàn bộ thị trường smartphone. Cài đặt mức đồ họa cao nhất trong PUBG Mobile từng khung hình đều rất mượt mà. Ngoài ra, máy còn có chế độ dành riêng cho chơi game, tập trung mọi sức mạnh, kích hoạt rất nhanh trên thanh thông báo.

Trên tay Nubia Z20: 2 màn hình độc lập, cấu hình cực mạnh ảnh 11
Về camera, Nubia Z20 sử dụng cụm 3 camera bao gồm cảm biến chính 48MP, khẩu độ f/1.7, camera tele zoom quang 3x 8MP và cảm biến góc siêu rộng 122 độ 16MP. Hệ thống này đủ đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu hiện nay như chụp chân dung, góc rộng hay chụp đời thường. Camera selfie bị loại bỏ do bạn có thể dùng camera sau kết hợp màn hình phụ để thực hiện. Nhận xét nhanh ảnh chụp có chi tiết khá tốt, lấy nét nhanh, đo sáng ổn định, ảnh xóa phông có độ nổi khối cao. Giao diện khá dễ nhìn nhưng để chụp ảnh 48MP bạn phải truy cập cài đặt bên trong khá mất thời gian.

Nubia Z20 sở hữu viên pin lên tới 4.000mAh và hãng còn hào phóng tặng kèm trong hộp một cục sạc nhanh công suất lên tới 30W. Chiếc máy này đã được đưa về bởi cửa hàng Mobile City tuy nhiên vẫn chưa có giá chính thức, còn ở thị trường quốc tế với phiên bản tiêu chuẩn RAM 6GB/ ROM 128GB như thế này sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 500 USD.

Ảnh Quang Đồng

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận