Trên tay Zenfone Max Plus: Bước bứt phá của dòng pin khỏe

Trên tay Zenfone Max Plus: Bước bứt phá của dòng pin khỏe

ASUS trong dịp cuối năm 2017 đầu năm 2018 đã tung ra thế hệ mới của dòng điện thoại pin khỏe, đó là Zenfone Max Plus, giá bán 5,49 triệu đồng. ICTnews đã có dịp trải nghiệm qua chiếc Zenfone Max Plus để cảm nhận sự khác biệt của mẫu mới này với đời Zenfone 4 Max ra mắt chỉ cách đây khoảng nửa năm.

Mặc dù thuộc dòng điện thoại chuyên về pin nhưng Zenfone Max Plus chỉ dày 8,8 mm và nặng 160 g, kích thước này hầu như không có gì thay đổi so với Zenfone 4 Max. Về phom dáng thiết kế cũng không có bước đột phá nào.

Nhưng đáng chú ý là Zenfone Max Plus được trang bị màn hình 5,7 inch theo tỷ lệ 18:9 và nhờ 4 viền được làm mỏng đi đáng kể mà màn hình trên thân máy chiếm đến 80% mặt trước. Thiết kế tối ưu này giúp máy đạt kích thước tương đương với một smartphone màn hình chỉ 5,2 inch như Zenfone 4 Max.

Hơn nữa màn hình của Zenfone Max Plus cũng đạt tới độ chi tiết chuẩn FHD+ (2160x1080) so với chuẩn HD của Zenfone 4 Max, chúng ta có thể cảm nhận rõ hơn sự thay đổi giá trị này nhất khi xem phim.

Máy được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại cao cấp và mặt trước được phủ kính cong 2.5D giúp Zenfone Max Plus thoải mái hơn khi cầm nắm trên tay, nhất là khi so với các điện thoại có màn hình 5.7 inch tiêu chuẩn trên thị trường.

b3-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_7274.jpg

Mặc dù thuộc dòng điện thoại chuyên về pin nhưng phom Zenfone Max Plus vẫn gọn gàng, chỉ dày 8,8 mm và nặng 160 g.

a10-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2303.jpg

Độ dày của Zenfone Max Plus (bên trái) hầu như không có gì thay đổi so với Zenfone 4 Max (bên phải).

a6-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2286.jpg

Bên cạnh phải vẫn là nút nguồn và cụm nút âm lượng.

a3-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2272.jpg

Phom dáng thiết kế của Zenfone Max Plus cũng không có bước đột phá nào.

b9-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_7243.jpg

Zenfone Max Plus được trang bị màn hình 5,7 inch theo tỷ lệ 18:9 và nhờ 4 viền được làm mỏng đi đáng kể mà màn hình trên thân máy chiếm đến 80% mặt trước.

a5-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2281.jpg

Thiết kế tối ưu giúp máy đạt kích thước tương đương với một smartphone màn hình chỉ 5,2 inch như Zenfone 4 Max mặc dù diện tích hiển thị lớn hơn.

a11-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2310.jpg

Tỷ lệ màn hình 18:9 của Zenfone Max Plus phát huy lợi thế khi dùng hàng phím ảo trong suốt thay vì phím cứng như Zenfone 4 Max.

a9-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2299.jpg

Màn hình của Zenfone Max Plus (bên trái) cũng đạt tới độ chi tiết chuẩn FHD+ (2160x1080) so với chuẩn HD của Zenfone 4 Max.

Về khả năng chụp ảnh selfie, camera trước của Zenfone Max Plus được nâng cấp thêm khẩu độ f/2.0 mang lại bức ảnh tự sướng sáng rõ hơn. Đó là chưa kể chế độ làm đẹp của Max Plus khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, Zenfone Max Plus vẫn kế thừa hệ thống camera kép từ Zenfone 4 Max với một camera 16 MP PixelMaster khẩu độ rộng f/2.0 cho hình ảnh sắc nét kết hợp camera góc rộng 8MP cho góc nhìn lên đến 120°. Máy ảnh góc rộng 120° cho khung nhìn lớn hơn 200% so với camera tiêu chuẩn.

Khi chụp ảnh người dùng Zenfone Max Plus sẽ có 2 lựa chọn với 2 camera này, mỗi camera có một thế mạnh, chỉ đáng tiếc là hệ thống camera kép của Zenfone Max Plus vẫn chưa có khả năng chụp chân dung xóa phông như iPhone 7 Plus hay một số mẫu smartphone mới ra.

Đương nhiên điểm nổi trội nhất của Zenfone Max Plus vẫn là viên pin dung lượng cao 4.130 mAh, cho thời gian chờ lên tới 26 ngày ở mạng 4G, 26 giờ đàm thoại 3G, lên đến 21 giờ duyệt web trên Wi-Fi hoặc 13 giờ xem video. Dung lượng này tương đương với Zenfone 4 Max, tất nhiên với chuẩn màn hình cao hơn thì Max Plus sẽ tiêu thụ pin nhanh hơn một chút.

Zenfone Max Plus còn có hiệu năng không thể xem nhẹ với bộ xử lý 8 nhân, RAM 3 GB (hoặc 4 GB), cùng bộ nhớ trong tạm ổn có khả năng cắm thêm thẻ nhớ ngoài 256 GB. Đó là lý do Zenfone Max Plus đạt điểm benchmark của AnTuTu lên đến 42.565 điểm so với 35.039 của Zenfone 4 Max. Điểm nổi trội nhất của Max Plus là hiệu năng hiển thị 3D.

Zenfone Max Plus cũng là chiếc ZenFone đầu tiên trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt tương tự như Face ID của iPhone, cho phép người dùng mở khóa nhanh chóng và tiện lợi, bên cạnh đó vẫn có bộ cảm biến vân tay ở phía sau.

Và giống như Zenfone 4 Max, Zenfone Max Plus có 2 khe thẻ SIM 4G bên cạnh khe thẻ nhớ. Trong hộp vẫn có dây cắm USB di động OTG quen thuộc với các dòng ASUS Max để mẫu điện thoại pin khỏe này đóng vai trò sạc ngược cho các thiết bị khác.

a12-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2315.jpg

Zenfone Max Plus vẫn kế thừa hệ thống camera kép từ Zenfone 4 Max với một camera 16 MP PixelMaster khẩu độ rộng f/2.0 cho hình ảnh sắc nét kết hợp camera góc rộng 8MP cho góc nhìn lên đến 120°.

a16-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2321.jpg

Khi chụp ảnh người dùng Zenfone Max Plus sẽ có 2 lựa chọn với 2 camera này, mỗi camera có một thế mạnh

b8-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_7322.jpg

Người dùng có nhiều điều để khám phá về camera sau của Zenfone Max Plus.

b5-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_7260.jpg

Về khả năng chụp ảnh selfie, camera trước của Zenfone Max Plus được nâng cấp thêm khẩu độ f/2.0 mang lại bức ảnh tự sướng sáng rõ hơn.

a15-anh-tren-tay-zenfone-max-plus-asus-img_2316.jpg

Zenfone Max Plus đạt điểm benchmark của AnTuTu lên đến 42.565 điểm so với 35.039 của Zenfone 4 Max.

Nhìn chung cũng phải nói rằng Zenfone Max Plus giá cao hơn Zenfone 4 Max tới 1,5 triệu đồng nên khá dễ hiểu với những sự vượt trội của đời máy pin khỏe mới này. Zenfone 4 Max vẫn là một lựa chọn tốt cho người dùng có nhu cầu giá thấp, còn Zenfone Max Plus là một lựa chọn đáng đồng tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận