Triệt phá "công xưởng" tăng like, view ảo của người TQ

Triệt phá "công xưởng" tăng like, view ảo của người TQ

Cảnh sát Thái Lan vừa phá vỡ một 'công xưởng' tăng like và tạo view ảo gồm 3 người Trung Quốc với gần 500 điện thoại di động và 350.000 SIM điện thoại.

Báo cáo từ Motherboard cho biết, một 'công xưởng' tăng like và tạo view ảo khổng lồ ở Thái Lan do một nhóm 3 người đàn ông Trung Quốc điều hành vừa được phát hiện và triệt phá. Cơ sở này chứa đến 500 điện thoại di động và 350.000 thẻ SIM. Bên cạnh đó còn có 9 máy tính và 21 đầu đọc thẻ SIM được sử dụng.
Triet pha
Tờ Bangkok Post cho biết, cơ sở của nhóm người Trung Quốc này đã đầu tư các thiết bị công nghệ nói trên với số tiền thuê 4.403 USD/tháng để phục vụ các hành vi gian lận.
Qua khai báo với cảnh sát, các kẻ phạm tội cho biết họ được thuê thực hiện những cú nhấp chuột ảo để tăng like hoặc view cho các dịch vụ trên web cũng như sản phẩm Trung Quốc bán ở Thái Lan do chi phí dịch vụ di động thấp. Họ tiến hành tạo ra các lượt view, like và chia sẻ trang web quảng cáo giả mạo thông qua ứng dụng mạng xã hội WeChat.
Triet pha
Theo một cảnh sát Thái Lan cho biết, những người bị bắt nhiều khả năng sẽ bị chính quyền nước này trục xuất về Trung Quốc thay vì phải đối mặt với án tù.
Được biết đây không phải là cơ sở "nhấp chuột" đầu tiên bị triệt phá. Chỉ mới tháng trước, một cơ sở "nhấp chuột" lớn với hơn 10.000 điện thoại đã được phát hiện ở Trung Quốc. Cảnh sát Thái Lan đang tìm hiểu tại sao nhóm người này có thể mang một số lượng điện thoại lớn như vậy vào Thái Lan cũng như vì sao đã mua được số lượng SIM lớn như vậy từ các nhà mạng khác nhau của Thái Lan trong khi luật Thái Lan quy định phải có đăng kí thông tin khi kích hoạt SIM.
Theo An Nhiên/Người Đưa Tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận