Triều Tiên ra mắt máy tính bảng riêng có tên iPad

Triều Tiên ra mắt máy tính bảng riêng có tên iPad

Công ty công nghệ cao của Triều Tiên - Ryonghung đã bắt đầu quảng cáo về một chiếc máy tính bảng mới và tên gọi của thiết bị này khá quen thuộc là “iPad”.

Chiếc iPad của Ryonghung được khoe khoang có cùng thông số kỹ thuật giống như sản phẩm của Apple, tên gọi của sản phẩm này dường như là một sự vi phạm rõ ràng về nhãn hiệu đối với Apple.
Đây không phải là lần đầu tiên Bắc Triều Tiên công bố một sản phẩm bắt chước Apple. Họ từng tiết lộ máy tính trông giống hệt với một chiếc iMac, đây là lần đầu tiên nhãn hiệu quốc tế nổi tiếng đã được dỡ bỏ.
Trieu Tien ra mat may tinh bang rieng co ten iPad
Theo quảng cáo của Ryonghung, chiếc iPad của họ đã phổ biến tại lễ hội khoa học và công nghệ quốc gia và các chương trình sản phẩm ở Bắc Triều Tiên từ năm 2016.
Về mặt các thông số kỹ thuật, sản phẩm này còn kém xa so với chiếc máy tính bảng hàng đầu của Apple. Máy này trang bị RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz. Bộ nhớ được tải sẵn từ điển và các ứng dụng khác, có khả năng kết nối mạng.
Theo quảng cáo, chiếc iPad này có thể giúp người dùng đọc tài liệu, làm các công việc văn phòng, có hơn 40 ứng dụng và tự hào có hệ điều hành ổn định. Máy hỗ trợ cổng HDMI.
Trước đây, Bắc Triều Tiên cũng đã phát hành một hệ điều hành mà dường như là một sự mô phỏng rõ ràng theo OS X của Apple, được gọi là Red Star 3.0.Trong khi đó, theo Gizmodo, ông Kim Jong Un sử dụng máy tính iMac của Apple.
Trieu Tien ra mat may tinh bang rieng co ten iPad-Hinh-2
Hiện chưa rõ, iPad của Ryonghung đang được bán như thế nào nhưng quảng cáo tuyên bố rằng, hiện sản phẩm này đang rất phổ biến trên thị trường Triều Tiên.
Theo Xahoithongtin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận