Trung Quốc đang phục hồi trở lại, iPhone sắp bùng nổ vào quý 2

Trung Quốc đang phục hồi trở lại, iPhone sắp bùng nổ vào quý 2

Tuần trước, CEO Tim Cook của Apple cho hay nhu cầu về iPhone tại Trung Quốc đang dần phục hồi sau những ảnh hưởng từ COVID-19 trong 2 tháng đầu năm. Cụ thể, Giám đốc điều hành của “Nhà Táo” cho biết công ty đã "làm rất tốt" tại Trung Quốc vào đầu tháng 1 trước khi phải đóng cửa toàn bộ cửa hàng do COVID-19 vào nửa cuối tháng. 

trung quoc dang phuc hoi tro lai, iphone sap bung no vao quy 2 hinh anh 1

Doanh thu của Apple trong quý 1 các năm tại Trung Quốc.

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát vào nửa cuối tháng 2, Apple bắt đầu mở lại các cửa hàng tại Trung Quốc. Từ đó, ông Cook đã thấy nhu cầu cải thiện vào tháng 3 và thậm chí nhiều hơn vào tháng 4.

Mặc dù lưu lượng truy cập đến các địa điểm bán lẻ của Apple đã trở lại nhưng vẫn chưa phục hồi bằng thời điểm mức trước đại dịch. Nhiều khách hàng Trung Quốc và quốc tế đang chuyển sang mua sắm ở các trang bán lẻ trực tuyến, một kết quả tự nhiên của công tác kiểm dịch và nỗi sợ đại dịch. Tuy nhiên, ông Cook hy vọng lưu lượng truy cập tại các cửa hàng Apple Store vật lý sẽ sớm trở lại bình thường.

trung quoc dang phuc hoi tro lai, iphone sap bung no vao quy 2 hinh anh 2

CEO Apple - Tim Cook.

Trước đó, vào tháng Hai, Apple không đưa ra hướng dẫn doanh thu tài chính như trước đây do lo ngại các vấn đề về sản xuất và nhu cầu tiêu dùng suy giảm tại Trung Quốc. Cho tới thời điểm hiện tại, ngoài Trung Quốc, “Táo Cắn Dở” đã mở cửa trở lại một số cửa hàng Apple Store tại Hàn Quốc và Úc mặc dù có các biện pháp hạn chế với các khách hàng. Do đó, doanh số iPhone được kỳ vọng có thể được cải thiện trong quý 2 này, đặc biệt là nhờ iPhone SE 2020 vì có giá bán cạnh tranh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận