Từ 2G đến X: Camera trên iPhone tiến xa như thế nào?

Từ 2G đến X: Camera trên iPhone tiến xa như thế nào?

10 năm trôi qua kể từ khi mẫu iPhone đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu trước công chúng tại trung tâm Moscone, San Francisco, Mỹ. Đến hôm nay, iPhone của Apple vẫn là cái tên không thể lật đổ trong giới smartphone với nhiều tính năng nổi bật. Chỉ tính riêng về camera, Táo khuyết đã đạt được bước tiến đáng ngưỡng mộ sau 10 năm.

Giao diện camera

Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 1
Giao diện camera trên iPhone 2G chỉ bao gồm một phím chụp trên màn hình. Ảnh: Cnet.

Camera trên iPhone đời đầu vô cùng đơn giản: không có quay video, không có tính năng pinch to zoom ảnh hay bù trừ phơi sáng.. Tất cả chỉ là một nút bấm trên màn hình khi so với Phone X nhiều chế độ như chụp ảnh tĩnh, panorama, slow motion, time lapse và portrait.

Chế độ chụp chân dung và phong cảnh

Lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone 7 Plus, chế độ chụp chân dung (portrait) là khả năng sử dụng hai camera để tạo hiệu ứng bokeh (bokeh là cách chụp xoá phông mà các ống kính DSLR thường tạo ra nhằm giúp cho chủ thể trông sắc nét hơn so với nền).

Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 2Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 3

Ảnh bên trái chụp bởi iPhone X, bên phải là iPhone 2G (Kéo từ trái qua phải để xem). Ảnh: Cnet.

Hình ảnh trên chụp một cặp vợ chồng mới cưới bằng iPhone X với chế độ chụp chân dung và iPhone 2G. Trong điều kiện ánh sáng tốt, những bức ảnh chụp bởi iPhone đời đầu không mất quá nhiều chi tiết, nhưng trông vẫn hơi mờ như phủ một lớp sương trắng.

Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 4Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 5

Ảnh bên trái chụp bởi iPhone X, bên phải là iPhone 2G (Kéo từ trái qua phải để xem). Ảnh: Cnet.

Tiếp đến, bức ảnh phong cảnh chụp trên iPhone 2G trông gần hơn, bởi thiết bị sở hữu tiêu cự ống kính 337mm, nhiều hơn một chút so với 28mm trên iPhone X. Rõ ràng, sản phẩm mới nhất của apple có khả năng chụp rộng hơn, với độ rõ nét cao hơn rất nhiều.

Điều kiện thiếu sáng

Hầu hết smartphone với cảm biến nhỏ đều gặp khó khăn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Mẫu iPhone đầu tiên không có chống rung quang học OIS, ống kính cũng không quá nhanh khiến cho màn trập của máy không thể mở lâu hơn để thu được nhiều ánh sáng, làm cho ảnh dễ bị mờ khi rung tay. Điều này khiến iPhone 2G kém hơn hẳn so với iPhone X.

Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 6Tu 2G den X: Camera tren iPhone tien xa nhu the nao? hinh anh 7

Ảnh bên trái chụp bởi iPhone X, bên phải là iPhone 2G (Kéo từ trái qua phải để xem). Ảnh: Cnet.

Điểm đáng khen là iPhone đời đầu vẫn mang lại cho người dùng cảm giác bám tay khi thực hiện thao tác. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn của iPhone 2G khiến người dùng có thể dễ dàng mang theo.

Mặt khác, việc giao diện chỉ gồm một phím chụp đôi khi khiến người dùng không phải lăn tăn quá nhiều về chi tiết, chỉ cần giơ máy lên, bắt lấy khoảnh khắc và chụp.

Tất nhiên, iPhone X vẫn là lựa chọn hàng đầu, cũng là bằng chứng cho thấy với sản phẩm này, công nghệ camera trên iPhone đã đi xa đến như thế nào sau mười năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên ra đời.

So sánh camera iPhone X và iPhone 2G Với iPhone X, công nghệ camera trên iPhone đã đạt bước tiến đáng ngưỡng mộ khi so sánh với chiếc iPhone đầu tiên ra đời cách đây mười năm.


  • iPhone X

    iPhone XiPhone X là điện thoại di động thiết kế và phát triển bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Nhà hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức đến tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Sản phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.
    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)
    Website

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận