Túi khóa Yondr - giải pháp cấm sử dụng smartphone hiệu quả

Túi khóa Yondr - giải pháp cấm sử dụng smartphone hiệu quả

Túi khóa Yondr - giải pháp cấm sử dụng smartphone hiệu quả - ảnh 1
Graham Dugoni - Founder kiêm CEO của công ty Yondr cho biết: "Túi khóa của chúng tôi không phải một sản phẩm antitechnology (chống lại công nghệ). Nó được phát minh để đảm bảo trật tự và lợi ích chung cho tất cả mọi người".

Yondr phát minh túi khóa với 3 kích cỡ: lớn, vừa và nhỏ, đảm bảo đựng được hầu hết các mẫu smartphone và tablet trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này đang được sử dụng rộng rãi ở Mỹ, tại một số buổi hòa nhạc, trong các quán bar, vũ trường, hộp đêm...

Túi khóa Yondr sử dụng công nghệ khóa định vị, tương tự loại khóa chip tại các siêu thị và cửa hàng quần áo. Nếu ai đó bước vào vùng cấm mà khóa túi vẫn mở thì hệ thống cảnh báo sẽ phát hiện và báo động. Khi ở trong vùng cấm rồi thì khóa túi sẽ luôn đóng và không thể mở ra (trừ khi xé rách túi). Nếu muốn mở khóa người dùng chỉ có một cách là đi ra khỏi vùng cấm. Bằng thủ thuật phần mềm, tùy theo yêu cầu đặt ra ban đầu mà người ta có thể ép những chiếc smartphone trong túi phải tắt, về chế độ im lặng hoặc chỉ rung.

Túi khóa Yondr - giải pháp cấm sử dụng smartphone hiệu quả - ảnh 2
Túi khóa Yondr.

Phạm vi ứng dụng của túi khóa Yondr là rất lớn nhưng công ty Yondr không giới thiệu giá bán lẻ sản phẩm trên website của họ mà chi phí sẽ được áp dụng đối với từng khách hàng và sự kiện cụ thể. Dự đoán giá thành sản xuất túi khóa và thiết lập vùng cấm smartphone sẽ không quá cao để áp dụng đại trà.

Túi khóa Yondr - giải pháp cấm sử dụng smartphone hiệu quả - ảnh 3
Đồ họa mô phỏng một buổi hòa nhạc. Túi Yondr chỉ mở khóa khi ra khỏi vùng nằm trong đường viền màu xanh.
Nói thêm về sự cần thiết của việc thiết lập vùng cấm smartphone, tháng 3/2016, ngôi sao nhạc pop Adele đã phải mắng một khán giả nữ vì hành động ghi hình màn trình diễn của cô trong suốt buổi concert tại Verona, Ý. Trước đó, vào tháng 7/2013, Beyoncé cũng đã phải văng tục vì hành động tương tự của một khán giả khác trong buổi concert tại Atlanta, Georgia. Còn ở Việt Nam, trong các thính phòng hòa nhạc, rạp chiếu bóng, bảo tàng... người ta cũng thường xuyên bắt gặp những tiếng chuông reo hay đèn flash từ điện thoại.
Nếu được tiếp thị đúng cách với giải pháp tổng thể có chi phí hợp lý, túi khóa và vùng cấm smartphone của Yondr rất có thể sẽ phát triển rộng rãi trên toàn cầu.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận