Tương lai smartphone Samsung có camera selfie tích hợp vào màn hình

Tương lai smartphone Samsung có camera selfie tích hợp vào màn hình

Nhằm tạo ra smartphone có viền siêu mỏng, các nhà sản xuất smartphone như Vivo đang cố gắng nhúng cảm biến vân tay vào màn hình. Tuy nhên, ở mặt trước điện thoại vốn có rất nhiều cảm biến, vì vậy câu hỏi đặt ra là những cảm biến khác sẽ đặt ở đâu một khi smartphone không có viền nữa? Mọi thứ có thể được giải quyết bởi Samsung.

tuong lai smartphone samsung co camera selfie tich hop vao man hinh hinh anh 1

Trong tương lai sẽ không còn camera ở phần trên mặt trước smartphone như hiện nay?

Được phát hiện bởi LetsGoDigital, bằng sáng chế cho thấy một smartphone với màn hình OLED linh hoạt không chỉ được nhúng camera selfie mà còn loa nghe và các cảm biến khác. Điều này cho phép màn hình hiển thị gần như chiếm hết phần trên của điện thoại, và vị trí các lỗ nhỏ nằm trong phần màn hình là nơi đặt cảm biến.

Thật thú vị, bằng sáng chế cho thấy một lỗ ở phía dưới để chứa nút home, mặc dù Samsung đã chuyển sang nút cảm ứng kể từ Galaxy S8 trở về sau. Có lẽ đó là biểu hiện cho ý định của công ty cho một ngày nào đó sẽ đặt cảm biến vân tay ở mặt phía trước thiết bị.

Một mối quan tâm trong bằng sáng chế của Samsung chính là loa nghe. Xiaomi đã từng giải quyết điều này bằng việc áp dụng một loại gốm đặc biệt và sóng siêu âm trên Mi Mix để cung cấp âm thanh cho tai của bạn. Vấn đề là nó có vẻ như không phải là lựa chọn tốt, đó là lý do tại sao Xiaomi đã quay trở lại trang bị loa ngoài cho phiên bản kế nhiệm Mi Mix 2.

tuong lai smartphone samsung co camera selfie tich hop vao man hinh hinh anh 2

Hình ảnh mô tả công nghệ mới mà Samsung muốn hướng đến cho smartphone.

Bên cạnh đó, mối quan tâm khác liên quan đến việc những lỗ nhỏ này liệu có tốt hơn so với việc đặt Notch trên đầu màn hình như iPhone X hay không. Chủ sở hữu iPhone X dường như đã quen với thiết kế mới trên sản phẩm, trong khi Huawei cũng có thể đưa Notch vào smartphone tương lai của hãng. Tất cả điều này cho thấy thiết kế Notch có thể phổ biến hơn trong tương lai không xa.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì đây chỉ là bằng sáng chế, vì vậy không có gì bảo đảm chúng ta sẽ thấy điều này xảy ra. Thay vào đó, nó sẽ mang đến cho người dùng cái nhìn về tương lai có thể xảy ra trên smartphone của Samsung mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận