Vấn đề LCD khiến iPhone 9 bị trì hoãn đến tháng 11?

Vấn đề LCD khiến iPhone 9 bị trì hoãn đến tháng 11?

Được biết đến với tên gọi iPhone 9, chiếc iPhone với màn hình LCD duy nhất mà Apple ra mắt trong sự kiện cuối tháng 9 năm nay nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn phát hành từ 1-2 tháng so với ban đầu. Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ vấn đề sản xuất tấm nền LCD.

van de lcd khien iphone 9 bi tri hoan den thang 11? hinh anh 1

Màn hình LCD lớn kèm các công nghệ hiện đại là lý do khiến iPhone 9 bị trì hoãn?

Theo báo cáo, JDI và LG Display là hai đối tác chịu trách nhiệm cung cấp màn hình cho iPhone 9, trong đó JDI cung cấp tấm nền 6,1 inch và JDI phát trển công nghệ Full Active. Nhưng do yếu tố kích thước lớn, kết hợp độ phức tạp của hệ thống TrueDepth Camera nên điều này ảnh hưởng đến khả năng sản xuất do nó khó vượt qua những giới hạn.

Mặc dù LG Display đã phát triển thành công màn hình LCD cao cấp cho LG G7 mới đây, nhưng các yêu cầu về chất lượng mà Apple đặt ra có thể cao hơn nữa, đó là lý do khiến công ty Hàn Quốc trục trặc trong việc đáp ứng.

van de lcd khien iphone 9 bi tri hoan den thang 11? hinh anh 2

iPhone 9 có thể bị trì hoãn giống như những gì mà iPhone X gặp phải.

Trong thực tế nếu iPhone 9 bị trì hoãn phát hành 1-2 tháng thì đây không phải là lần đầu tiên Apple làm điều này, ít nhất trong thời gian gần đây. Năm ngoái, công ty đã “delay” iPhone X đến hơn 2 tháng so với iPhone 8 do các vấn đề năng suất với bộ camera TrueDepth cho Face ID. Mặc dù hoạt động sản xuất TrueDepth đã được Apple làm chủ trong năm nay nhưng tấm nền LCD được cho là nguyên nhân gây ảnh hưởng năng suất sản xuất.

Đáng chú ý việc trì hoãn iPhone 9 có thể sẽ tạo cơ hội cho các phiên bản OLED cao cấp thu hút người tiêu dùng khi họ phải chi tiền cho các sản phẩm đắt tiền hơn nếu muốn sở hữu ngay thay vì chờ đợi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận