Vì sao camera Galaxy S9 và Galaxy S9+ có thể bắt trọn từng khoảnh khắc

Vì sao camera Galaxy S9 và Galaxy S9+ có thể bắt trọn từng khoảnh khắc

Theo giải thích của Dongsoo Kim, Nhóm Phát Triển Camera của bộ đôi Galaxy S9 và S9+, sở dĩ thiết bị có thể đạt đến tốc độ đọc hình ảnh nhanh gấp bốn lần camera thông thường nhờ vào bộ cảm biến hình ảnh được xếp chồng ba lớp gồm một cảm biến CMOS, một bộ mạch chính, và một bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên động chưa từng được tích hợp vào bộ cảm biến trước đây. Cải tiến về việc tích hợp DRAM này vào cảm biến hình ảnh đã giúp vượt qua những trở ngại trước đây như tốc độ vận hành giữa bộ cảm biến và bộ vi xử lý ứng dụng (Application Processor) tích hợp trong camera tốc độ cao lên tới 960 khung hình/giây.

Vì sao camera Galaxy S9 và Galaxy S9+ có thể bắt trọn từng khoảnh khắc
Bộ cảm biến hình ảnh được xếp chồng thành ba lớp gồm một thiết bị cảm biến, một bo mạch chính và một bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên động phục vụ cho cho chế độ quay siêu chậm và khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhờ vào các cải tiến cảm biến camera này. Galaxy S9 với bộ cảm biến hình ảnh cải tiến này sẽ hỗ trợ tính năng Quay Siêu Chậm trong điều kiện chói sáng cũng như giảm thiểu độ nhiễu hạt trên hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Sungwook Choi cho biết: “So với dòng sản phẩm thế hệ trước, Galaxy S9 giảm thiểu độ nhiễu hạt lên đến 30% trong điều kiện thiếu sáng. Ống kính khẩu độ kép có khả năng tự điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng như theo cơ chế hoạt động như mắtngười, mang đến khả năng chụp thiếu sáng hoàn hảo cho chiếc camera của Galaxy S9.”

Các cải tiến đối với bộ cảm biến hình ảnh, ống kính khẩu độ kép và nhiều tính năng camera khác đã mang lại những trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới. Giờ đây, người dùng có thể lưu lại mọi khoảnh khắc thú vị dưới định dạng một đoạn phim ngắn 0.2 giây quay với tốc độ cao vài trải ra thành 6 giây phim siêu chậm với tính năng Super Slow-mo cũng như chụp lại ngay những cảnh sắc tươi đẹp sáng rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.


Ngay từ khi có phiên bản mẫu hoàn thiện đầu tiên đối với tính năng quay phim chậm Super Slow-mo, các chuyên gia phát triển sản phẩm của Samsung đã không dừng ở đó mà vẫn tiếp tục tìm cách cải tiến phiên bản hoàn thiện này thông qua hàng loạt bài kiểm tra nghiêm ngặt và toàn diện để chuẩn bị cho giai đoạn thương mại hóa tiếp theo. Thoạt đầu, tính năng này chỉ thực hiện được trên máy tính xách tay. Trong các thử nghiệm tiếp theo, nhóm chúng tôi đã phải mang lúc thì hai lúc thì ba chiếc laptop để thử nghiệm tính năng Super Slow-mo này dưới cái nắng hè chói chang của công viên giải trí Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi đã kiểm tra chức năng Bắt Chuyển Động (Motion Detection) để ghi lại các khoảnh khắc di chuyển bất chợt mà người dùng muốn lưu giữ lại..

Dongsoo Kim cho biết: “Quá trình thử nghiệm tính năng Bắt Chuyển Động cho chế độ Quay Siêu Chậm này thật sự chẳng dễ dàng. Mọi người cứ nhìn chằm chằm lúc chúng tôi mang mấy chiếc laptop đến khu công viên giải trí để ghi hình lại các trò tàu lượn siêu tốc. Gặp nhiều khó khăn là vậy nhưng chúng tôi vẫn kiên định và quyết tâm biến tính năng này thành hiện thực.”

“Chúng tôi còn chụp ảnh trong suốt hai tiếng đồng hồ ở giữa một dãy núi, vào một đêm buốt giá để hoàn thiện hơn nữa chức năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng”, Sungwook hồi tưởng lại.


Với nhu cầu thiết yếu của smartphone đối với đời sống hàng ngày hiện nay, việc phát triển công nghệ giúp tối ưu hóa camera trên thiết bị là yếu tố then chốt. Youngmin Nam giải thích thêm, “Camera của Galaxy S9 tập trung vào đơn giản hóa chức năng quay siêu chậm, từ việc dễ dàng và tiện lợi tạo ra các video đến việc chia sẻ liền mạch; kết quả là người dùng sẽ tạo ra được một tập tin định dạng GIF với kích thước tiêu chuẩn từ 3 đến 15 MB có thời lượng 6 giây. Thời lượng 6 giây này là khoảng thời gian tối ưu đáp ứng được nhu cầu thưởng thức và chia sẻ hiện nay của người dùng.”

Đối với tính năng AR Emoji, người dùng có thể chia sẻ các sticker AR Emoji qua nhiều nền tảng nhắn tin khác nhau. Chúng tôi cũng nâng cấp camera trước của thiết bị giúp cải thiện trải nghiệm người dùng đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng vui nhộn cùng chất lượng hình ảnh vượt trội. Một ví dụ điển hình là chức năng tự lấy nét Selfie Focus ở camera trước có thể nhận diện khuôn mặt từ hình ảnh dựa vào các thuật toán chuyên sâu nhằm mang lại những bức selfie ấn tượng đồng thời kích hoạt hiệu ứng chụp xóa phông.

Tương lai của camera trên smartphone đang phát triển đúng hướng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm mang lại hình ảnh và trải nghiệm thị giác với chất lượng hoàn hảo, chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, chúng tôi hướng đến việc dễ dàng và tiện lợi hóa cho trải nghiệm người dùng mà không hề thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mục tiêu tối thượng của chúng tôi là phát triển được chiếc camera luôn tạo ra những bức ảnh đẹp nhất cho người dùng mà không cần phải chỉnh sửa. Những thành phẩm hình ảnh và video từ chiếc camera này có thể thỏa mãn được nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.", Junmo Kim chia sẻ.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận