Vì sao camera Pixel 3 và 3 XL có thể chụp ảnh chân dung đỉnh như vậy?

Vì sao camera Pixel 3 và 3 XL có thể chụp ảnh chân dung đỉnh như vậy?

Một chi tiết khá thú vị là tuy camera trên loạt Pixel 3 chỉ có một ống kính, nhưng ngay cả khi không có ống kính phụ phía sau thì các thiết bị này vẫn có thể tạo ra hiệu ứng chụp nền mờ tuyệt đẹp nhờ sự hỗ trợ của phần mềm.

vi sao camera pixel 3 va 3 xl co the chup anh chan dung dinh nhu vay? hinh anh 1

Pixel 3 và Pixel 3 XL chỉ được trang bị camera đơn ở phía sau...

Trong một bài đăng trên blog chính thức của mình, gã khổng lồ Mountain View giải thích chi tiết cách họ tận dụng lợi thế của học máy để giúp những bức ảnh chụp bởi Pixel 3 và 3 XL trở nên tuyệt vời mà nhiều smartphone camera kép phải chịu thua.

Vào năm ngoái, loạt Pixel 2 đã sử dụng tính năng tự động lấy nét theo pha (PDAF), còn được gọi là tiêu điểm tự động điểm ảnh kép, kết hợp thuật toán. PDAF chụp hai ảnh hơi khác nhau của cùng một cảnh và tạo hiệu ứng thị sai cho hiệu ứng chiều sâu. Nhưng điều đó không đủ cho Google.

Đến với loạt Pixel 3, Google đã thực hiện một số chỉnh sửa, bao gồm kết hợp các ảnh làm mờ nền với các ảnh được tập trung, sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để đếm số lượng điểm ảnh trong hình ảnh khuôn mặt một người, từ đó ước tính khoảng cách từ máy ảnh.

vi sao camera pixel 3 va 3 xl co the chup anh chan dung dinh nhu vay? hinh anh 2

... nhưng chất lượng ảnh chụp là vô cùng ấn tượng.

Google đã thực hiện ví dụ của mình bằng cách sử dụng 5 thiết bị Pixel 3 để chụp 5 bức ảnh giống hệt nhau cùng một lúc, nhưng ở các góc độ khác nhau. Sử dụng Wi-Fi, công ty đã thực hiện lệnh chụp ảnh đồng thời với chênh lệch mỗi bức ảnh chỉ ở khoảng 2 mili giây, cho phép nó tạo ra 5 thị sai khác nhau, từ đó giúp tạo ra hiệu ứng độ sâu chính xác hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận