Vì sao Galaxy Note10 đã rẻ nhưng chưa phải tốt nhất?

Vì sao Galaxy Note10 đã rẻ nhưng chưa phải tốt nhất?

Khi Galaxy Note10 xuất hiện những thông tin đầu tiên, rất nhiều người đã bị mê hoặc bởi nó. Kích thước màn hình mới, hiệu suất mạnh mẽ và bút stylus điển hình trong dòng Note cao cấp khiến sản phẩm trở nên vô cùng thú vị.

vi sao galaxy note10 da re nhung chua phai tot nhat? hinh anh 1

Galaxy Note10 được bán với giá từ 950 USD.

Vấn đề là, Galaxy Note10 vẫn có những điều khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm. Độ phân giải màn hình Full HD+ rõ ràng chưa phải là tốt nhất, mặc dù nhiều người tự nhủ rằng kích thước màn hình 6,3 inch có lẽ không cần phải quá sắc nét như Quad HD+ trên Note10+. Bản thân mắt người thường cũng không tìm thấy quá nhiều sự khác biệt. Mọi người cũng có thể nghĩ đến thời lượng pin dài hơn ở độ phân giải thấp, nhưng khi xem xét đến việc dòng Note đã đóng gói với màn hình Quad HD kể từ Note 4 5,7 inch ra mắt vào năm 2014, sự biện minh này là không thuyết phục.

Nhưng không dừng lại ở đó, Note10 thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD - điều mà đối với người dùng thường mua Note thì đó là sự thiếu sót rõ ràng. Nó cũng chỉ có RAM 8 GB, mặc dù nhiều hơn 6 GB của Note9 nhưng thấp hơn nhiều so với 12 GB của Note10+. Tuy cũng có 3 camera nhưng nó lại thiếu đi máy quét 3D ToF để tăng cường hiệu ứng AR cũng như không thể sử dụng hết sức mạnh xử lý đồ họa mà Samsung có kế hoạch cho Note10+.

vi sao galaxy note10 da re nhung chua phai tot nhat? hinh anh 2

Sản phẩm có nhiều tính năng kém hơn so với người anh em Galaxy Note10+.

Chúng ta sẽ sẵn sàng sống với hầu hết những sự đánh đổi này nếu Note10… không có giá 950 USD. Đó là mức giá rẻ hơn 150 USD so với Note10+, nhưng cũng chỉ rẻ hơn 50 USD so với Note9 khi điện thoại ra mắt vào năm ngoái. Có vẻ như Note10 chỉ là cái cớ để Samsung tăng giá Note10+ lên 150 USD mà không thực sự cải thiện đáng kể chiếc điện thoại này.

Nhiều người đã nghi ngờ rằng giá Note10 sẽ giảm, và đối với những người mua điện thoại trả góp, khoản chênh lệch 50 USD và 150 USD sẽ không quá nhiều. Samsung cũng có thể tìm cách thu hút người mua khi quảng cáo rằng sự bổ sung của Note10+ là để phục vụ “người tiêu dùng có thể tìm thấy Note phù hợp nhất với họ”.

vi sao galaxy note10 da re nhung chua phai tot nhat? hinh anh 3

Giá chênh lệch 150 USD, mọi người sẽ ưu tiên Note10+ hơn?

Tuy nhiên, “tốt nhất” ở đây rõ ràng bị giới hạn. Nếu người dùng thích điện thoại nhỏ hơn, họ sẽ không có được những phẩm chất hàng đầu của điện thoại lớn hơn. Tồi tệ hơn, số tiền người dùng tiết kiệm được khi chọn mua Note10 đơn giản là không đủ để biện minh cho sự đánh đổi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận