Vì sao Honor 7X giá 200 USD là tương lai của ngành smartphone?

Vì sao Honor 7X giá 200 USD là tương lai của ngành smartphone?

Bạn nghĩ giá nào là phù hợp cho smartphone với chip đa lõi, camera kép phía sau, màn hình Full HD+, thẻ nhớ mở rộng, chống nước, bộ nhớ trong 32 GB và thậm chí cả cảm biến vân tay? 800 USD, 600 USD hay 400 USD? Không, nó chỉ 200 USD (khoảng 4,53 triệu đồng). Nghe có vẻ như lố bịch, nhưng đó là sự thật với những gì mà Honor 7X sở hữu.

vi sao honor 7x gia 200 usd la tuong lai cua nganh smartphone? hinh anh 1

Honor 7X đưa nhiều tính năng đỉnh cao vào dòng smartphone tầm trung giá rẻ

Trò chơi của người Trung Quốc

Huawei mới chỉ bắt đầu bán Honor 7X tại thị trường Bắc Mỹ gần đây nhưng sẽ sớm tiến tới các quốc gia khác, mà Việt Nam có thể vào đầu năm 2018 nếu các tin đồn gần đây là chính xác. Đó là thiết bị chip đa lõi Kirin 659 từ Huawei, màn hình Full HD+, camera kép và pin 3.340 mAh xài cả ngày. Tất cả như một thiết bị cao cấp nhưng lại ở mức giá hấp dẫn - 200 USD.

Với sự xuất hiện của Honor 7X, nó có thể làm thế giới smartphone chao đảo và buộc phải thay đổi theo hướng đi mới, đó là hạ giá thành. Hãy nhớ, ngay cả Apple rất thành công cũng đang phải bị ám ảnh vì những thương hiệu điện thoại Android sẵn sàng “chơi ngông” của Trung Quốc.

Không chỉ có cấu hình tốt mà ngay cả khả năng chống thấm nước cũng có mặt trên Honor 7X với tiêu chuẩn IP67. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng chống va đập để có thể chịu đựng khi rơi từ độ cao 1,8 mét xuống nền bê tông. Quả thực, liệu trước đây bạn có nghĩ một smartphone tầm giá chưa đến 5 triệu đồng có thể cung cấp những điều này?

Làm thế nào để Honor 7X có giá siêu rẻ?

Câu trả lời rất đơn giản: Huawei sở hữu hoàn toàn chuỗi cung ứng và không phải cấp phép bất cứ điều gì khiến chi phí sản xuất Honor 7X bị đội lên cao. Dĩ nhiên, công ty có lẽ vẫn phải thanh toán phí cấp phép kiến trúc ARM và lõi đồ họa, nhưng điều này sẽ không phải là quá nhiều.

Huawei là một trong những công ty độc đáo nhất tại Trung Quốc khi sở hữu rất nhiều quyền sở hữu trí tuệ (IP) riêng đặt vào sản phẩm của mình. Bằng cách thiết kế SoC riêng thay vì dựa vào các đối tác chip như nhiều nhà sản xuất khác, nó mang lại rất nhiều lợi thế cho Huawei. Mặc dù Samsung cũng có chip Exynos riêng nhưng nó không phổ biến tại một số thị trường. Tuy nhiên, cũng vì lý do đó mà điện thoại Huawei không hoạt động tốt trên mạng của Verizon và Sprint vốn sử dụng mạng CDMA được cấp phép bởi Qualcomm.

vi sao honor 7x gia 200 usd la tuong lai cua nganh smartphone? hinh anh 2

Làm chủ nhiều công nghệ trên smartphone giúp Huawei cắt giảm chi phí sản xuất thiết bị

Phiên bản Honor 7X cũng thiếu một số tính năng ở Mỹ như Wi-Fi 802.11ac 5 GHz, NFC, sạc không dây và vẫn sử dụng cổng microUSB cũ dẫn đến không thể sạc nhanh. Nó cũng chỉ đi kèm RAM 3 GB thay vì tiêu chuẩn 4 GB hoặc 6 GB trên các thiết bị khác. Trong khi đó chất lượng camera cũng không tương xứng chất lượng mà bạn mong muốn ở các dòng cao cấp Galaxy hoặc Pixel.

Nhưng cần nhớ rằng, đây là điện thoại 200 USD, không phải là điện thoại 600 USD. Hãy nhớ người anh em Honor V10 của nó được bán với giá chưa đến 600 USD nhưng có nhiều tính năng cao cấp hơn, đặc biệt là chip tích hợp AI, Kirin 970, khá ấn tượng.

200 USD có làm thay đổi bộ mặt smartphone?

Điều này là hoàn toàn có thể khi mà hiện nay các ứng dụng Android cũng như người dùng thực sự chưa thể tận dụng hết sức mạnh đến từ các chip xử lý cao cấp như của Qualcomm. Cần nhớ rằng, Android đang phụ thuộc chủ yếu vào bộ nhớ thiết bị mà không phải là chip xử lý.

Trong khi đó, bản thân chip SoC Kirin đều làm việc khá tốt, và trong tương lai không bất ngờ khi Huawei có thể nhanh chóng bắt kịp Qualcomm và Samsung về các tính năng công nghệ tổng thể. Nó giống như bài học về cuộc chiến xe hơi trước đây, nơi dòng xe siêu sang Genesis của Hyundai đã cạnh tranh với các đối thủ cao cấp của Nhật Bản như Lexus, Acura và Infiniti trong 5 năm qua.

vi sao honor 7x gia 200 usd la tuong lai cua nganh smartphone? hinh anh 3

Người dùng đang chi trả cho iPhone X số tiền lớn chỉ vì... thương hiệu

Về giá bán, công nghệ và kỹ thuật, những chiếc xe như Genesis thật khó để đánh bại đối thủ. Các thương hiệu xe siêu sang của Nhật được công nhận về thương hiệu và sức hấp dẫn, giống như Apple, Samsung, LG, HTC, Google Pixel. Nhưng tất cả giờ đây đã thay đổi.

Bạn có thể sẵn sàng trả tiền cho một chiếc siêu xe như Infiniti Q50 (2016) vốn thiết kế rất đẹp từ Nissan. Thế nhưng Genesis lại rất có giá trị về tiền bạc, chế độ bảo hành tuyệt vời… và thật ngu ngốc khi bạn chỉ xem thương hiệu để làm bàn đạp quay lưng lại nó? Trong thực tế, chi cho Genesis sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng tiền không hề nhỏ nhưng vẫn có nhiều trải nghiệm về một siêu xe.

Nó cũng xảy ra với smartphone. Là người tiêu dùng, bạn sẽ phải tính toán những giá trị tương tự khi mua sắm smartphone. Bạn quan tâm đến sức hấp dẫn của thương hiệu hay giá cả và chức năng? Liệu giá bán quá cao chỉ vì thương hiệu hàng đầu có đủ để bạn bỏ tiền ra mua sắm?

Điện thoại iPhone X có giá đến 999 USD, Galaxy Note 8 cũng không thua không kém với giá 949 USD… và nhiều thứ khác nữa. Nhưng giá trị thực của những chiếc điện thoại này là bao nhiêu? Tất cả có lẽ chỉ các hãng mới rõ, còn ở thời điểm hiện tại, Huawei đang cho thấy quyết định của mình có thể mở ra trào lưu mới cho các thương hiệu smartphone hiện nay: giảm giá thành để đưa điện thoại về giá trị thực của nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận