Vì sao Samsung “cho không” người dùng Galaxy S10 bộ bảo vệ màn hình?

Vì sao Samsung “cho không” người dùng Galaxy S10 bộ bảo vệ màn hình?

Tin đồn kéo dài 1 tháng qua tuyên bố Samsung sẽ cung cấp bộ bảo vệ màn hình “có thể tháo rời” sẵn cho Galaxy S10 hóa ra là sự thật. Cụ thể, gần như tất cả các thành viên trong loạt sản phẩm hàng đầu mới của Samsung (bao gồm S10, S10+ và rất có thể S10 5G) - đều đi kèm bộ bảo vệ màn hình được lắp đặt sẵn ngay khi người dùng “khui hộp”.

vi sao samsung “cho khong” nguoi dung galaxy s10 bo bao ve man hinh? hinh anh 1

Bộ bảo vệ màn hình này của Samsung có giá xấp xỉ 700.000 đồng.

Mặc dù vậy, giới phân tích cho rằng động thái chưa từng có này rõ ràng không phải vì Samsung muốn tiết kiệm cho người dùng tiền mà xuất phát từ việc máy quét vân tay siêu âm thế hệ thứ 2 mới có thể gặp khó khăn khi làm việc với bảo vệ màn hình bên thứ ba.

Bạn có thể tự hỏi rằng “có thể tháo rời” có nghĩa là gì? Về cơ bản, nhiều khả năng nó chỉ đơn giản là được trang bị sẵn trên điện thoại và bạn có thể bóc nó ra khỏi màn hình smartphone khi nó gặp trầy xước hoặc hư hỏng nặng để thay thế bằng bộ bảo vệ khác nếu muốn.

Samsung thậm chí còn cảnh báo rằng người dùng chỉ nên mua cùng một bộ bảo vệ chính thức được phép làm việc với máy quét dấu vân tay mới thay vì chọn một bên thứ ba có thể không hoạt động. Bộ bảo vệ màn hình chính thức của Samsung sẽ có giá 29,99 USD (khoảng 700.000 đồng). Các nhà mạng cũng như đối tác bán lẻ khuyên người dùng nên mang theo nó thay vì của bên thứ ba.

vi sao samsung “cho khong” nguoi dung galaxy s10 bo bao ve man hinh? hinh anh 2

Nội dung mô tả về việc trang bị bộ bảo vệ màn hình cho Galaxy S10/S10+ từ Samsung.

Một vài thử nghiệm sơ bộ thực sự xác nhận rằng máy quét vân tay siêu âm sẽ hoạt động thông qua bộ bảo vệ màn hình bằng nhựa nhưng không thể qua các loại kính cường lực dày hơn (và đắt tiền hơn) mà người dùng thường nhận được.

Vấn đề là, Galaxy S10e giá rẻ hơn đi kèm màn hình phẳng cộng với máy quét vân tay điện dung thông thường nằm ở cạnh bên điện thoại, vì vậy có vẻ như bộ bảo vệ màn hình Galaxy S10e từ Samsung dường như không tồn tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận