Vì sao Samsung đặt cược lớn vào thiết kế cong

Vì sao Samsung đặt cược lớn vào thiết kế cong

Note 5 mỏng hơn và mạnh hơn hẳn so với người tiền nhiệm Note 4 ra mắt hồi năm 2014, Galaxy S6 Edge+ thì siêu nhẹ (chỉ khoảng 153 gram) có màn hình “khủng” 5,7 inch với độ phân giải cao và cong hai bên.

Với việc ra mắt bộ đôi Galaxy mới, Samsung dường như đang theo đuổi ý tưởng tạo ra những chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn mà vẫn dễ cầm nắm trên tay.

Vì sao Samsung đặt cược lớn vào thiết kế cong
“Có một chút liên quan về mặt vật lý”, Justin Denison, Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm của Samsung nói với Business Insider. “Quả là có rất nhiều cách để nhồi nhét mọi thành phần vào trong một thiết bị. Nhưng… nếu bạn dùng màn hình 5,7 inch và uốn cong nó, thiết bị sẽ thực sự mỏng hơn. Đó là bản chất hình học”.

Nhưng hiện có rất nhiều đối thủ cạnh tranh so với 4 năm về trước khi Samsung lần đầu tiên tung ra dòng Galaxy Note tại Mỹ.

iPhone 6 Plus của Apple, kích thước gần bằng Note 5, đã trở nên phổ biến và Apple cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi dòng iPhone màn hình lớn. Google đã công bố Nexus 6 hồi đầu năm, do Motorola sản xuất, có màn hình lên tới 5,9 inch cài phiên bản Android “thuần chủng” chạy mượt với giao diện thoáng đãng.

Năm ngoái, Samsung báo cáo đã bán ra 4,5 triệu chiếc Galaxy Note 4 ngay trong tháng đầu tiên mở bán; Apple bán được 10 triệu máy, bao gồm cả iPhone 6 và 6 Plus, chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên xuất bán bộ đôi iPhone mới này; nhưng không rõ cụ thể trong đó có bao nhiêu máy iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch.

Như vậy, Samsung đang đánh cược lớn vào công nghệ màn hình cong của công ty để cạnh tranh với Apple, Google, và các đối thủ khác.

Tiên phong với "cong"

“Trong bất kỳ ngành công nghiệp nào cũng luôn có sự cạnh tranh”, Shoneel Kolhatkar, Giám đốc tiếp thị sản phẩm kỳ cựu của Samsung cho biết. “Và đó là những gì đang xảy ra. Vì vậy chúng tôi luôn phải ở phía trước của đường cong… Chúng tôi tin tưởng (thiết kế cạnh đôi) là một thay đổi của cuộc chơi”.

Vì sao Samsung đặt cược lớn vào thiết kế cong
Galaxy 6S Edge+ đọ dáng cùng iPhone 6 Plus.
Galaxy S6 Edge+ về cơ bản là phiên bản lớn hơn của chiếc Galaxy S6 Edge mới được tung ra bán hồi tháng 4 năm nay. Máy mới sở hữu màn hình sắc nét, cũng cong hai bên, thân máy được bao bọc bởi khung nhôm và mặt kính. Mặc dù phiên bản mới trông giống hệt S6 Edge, nhưng Samsung cho biết công ty đã có khoảng thời gian thử nghiệm màn hình cong kích thước lớn hơn, cho dù S6 Edge có thành công hay không.

“Bộ phận công nghệ tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm với các kích cỡ khác nhau”, Kolhatkar cho biết. Không phải là sau khi thấy S6 Edge “ổn” chúng tôi mới sản xuất phiên bản phóng to.

Samsung sản xuất một phiên bản cong của chiếc Note vào năm ngoái, gọi là Galaxy Note Edge, với một cạnh bên cong, tạo ra màn hình thứ hai để hiển thị các thông báo trong khi màn hình chính tắt. Kiểu tạo dáng cong này không thực sự giống như trên Galaxy S6 Edge.

“Chúng tôi đã thử nghiệm với Note Edge, đó là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi”, Denison cho biết. “Và nó có một giao diện và trải nghiệm người dùng đặc trưng mà chúng tôi nghĩ là sẽ gây tiếng vang. Nhưng chúng tôi đã và đang đổi mới, và chúng tôi là công ty đầu tiên làm điều đó. Vì chúng tôi đã lắng nghe người tiêu dùng”.

Viết lên màn hình ngay cả khi đang tắt

Samsung, cũng như các công ty công nghệ khác, thường thử nghiệm các sản phẩm trong nội bộ với những nhóm chuyên trách trước khi đem ra trình làng. Các ý tưởng được đánh giá cao bởi hầu hết thành viên của các nhóm chuyên trách này sẽ có cơ hội được thương mại hóa, mặc dù không phải tất cả chúng đều dành được thành công vang dội trên thị trường.

“Không phải mọi thứ chúng tôi tung ra đều thành công trên thị trường”, Kolhatkar nói. “Nhưng khi chúng tôi nhận được một phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, chúng tôi tiếp tục đổi mới và cải tiến những tính năng đặc biệt đó”.

Đó chính xác là những gì Samsung đã làm với những mẫu điện thoại mới nhất của mình, đặc biệt là với bút cảm ứng S Pen dùng cho Galaxy Note 5. Samsung thêm một tính năng mới khá đặc sắc, đó là dùng S Pen ghi chép lên màn hình ngay cả khi màn hình đang tắt. Những ghi chép này sẽ tự động được lưu vào ứng dụng Memo của Samsung.

Vì sao Samsung đặt cược lớn vào thiết kế cong
Galaxy Note 5 với S Pen có thể viết lên màn hình cả khi màn hình đang tắt.
Kolhatkar giải thích ngắn gọn về cơ chế hoạt động này như sau:

“Ngay khi bạn nhấn vào đầu S Pen, nó hiểu thao tác của bạn là lấy bút ra và ghi chép. Và đó là khi màn hình chuyển sang chế độ chờ. Màn hình Wacom chúng tôi sử dụng sẽ sẵn sàng đón nhận và lưu lại thành bản ghi nhớ những gì bạn ghi chép lên màn hình”.

Nhìn chung, Samsung cho biết công ty không lo ngại về sự cạnh tranh, mà sẵn sàng đón nhận.

“Dĩ nhiên chúng tôi ưa thích sự cạnh tranh trên những thị trường mở”, Justin Denison nói với Business Insider. “Và chúng tôi không che dấu lòng mong muốn cung cấp nhiều điện thoại hơn nữa cho người tiêu dùng. Và thực sự những gì bạn nghe thấy hôm nay (trong sự kiện công bố bộ đôi Galaxy mới) là phản hồi của chúng tôi với thị trường. Đây là phản hồi của chúng tôi với người tiêu dùng hơn là cho các đối thủ cạnh tranh”, ông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận