Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

Cây viết Dennis Green, trang tin Business Insider cho hay iPhone X là một thiết bị đẹp và thú vị, nhưng việc không thể dùng bằng một tay khiến trải nghiệm sử dụng của anh tệ đi rất nhiều. Sau đây là trải nghiệm của Green sau một tháng sử dụng iPhone X.

Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

Tôi vẫn nhớ như in cảm giác phấn khích khi bóc hộp chiếc iPhone X vừa mua về. Thật sự đây là một thiết bị công nghệ tuyệt vời.

Tuy nhiên, cảm giác đó không kéo dài được lâu.

Sau gần 1 tháng sử dụng, tôi nhận thấy rằng mình không hề thích nó. Nếu không muốn nói là… tôi ghét iPhone X.

Tôi có thể viết một danh sách những thứ làm tôi khó chịu, như Face ID không ổn định, khung kim loại xung quanh dễ xước và giá bán không phải ai cũng mua được.

Điểm yếu chết người

Đây mới chính là thứ làm tôi chán ghét iPhone X: nó không thể dùng được với một tay.

Dù chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 6, 7 hay 8, nhưng màn hình kích thước lớn cũng thay đổi cách mà bạn tương tác với nó.

Các cử chỉ thực hiện từ 2 bên tai thỏ đồng nghĩa rằng không còn cách nào để xem nhanh thông báo hoặc truy cập Control Center với một tay. Chúng đều là những thao tác thiết yếu. Nó hạn chế khả năng sử dụng smartphone của chúng ta khi đang di chuyển hoặc chỉ rảnh một tay.

Tôi thấy hành vi sử dụng điện thoại của mình cũng thay đổi, cách cầm nắm cũng khác và phải điều chỉnh tay liên tục để với ngón tay lên đỉnh màn hình. Tư thế cầm đó cũng khiến tôi có cảm giác cái iPhone X có thể bị rơi bất cứ lúc nào. Điều đó làm tôi phải để điện thoại thấp xuống ngang bụng, song song với sàn nhà để lỡ có rơi thì cũng đỡ hơn.

Ngoài ra, không thể không với tay nếu muốn chạm vào hai hàng biểu tượng ứng dụng trên cùng của màn hình chính, trong cảm giác lo sợ rằng mặt kính sáng bóng trên chiếc điện thoại ngàn đô này sẽ "đi tong" nếu bất cẩn.

Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

Ngoài vòng tròn đỏ là khu vực khó sử dụng nếu cầm bằng 1 tay

Tôi cũng hình thành thói quen phản xạ mới khi luôn phải đưa ngón tay lên góc trên bên trái màn hình để nhấn quay lại hoặc xem thông báo mới.

Với chiếc iPhone cũ của tôi là iPhone 6, tôi có thể dùng ngón út để đỡ phần góc máy khi cầm bằng một tay trong lúc nhắn tin hay check mail, nhưng với iPhone X thì không thể nữa.

Tôi cũng bật Reachability, tính năng hỗ trợ người dùng sử dụng iPhone bằng một tay nhưng nó không giúp ích gì nhiều. Bạn có thể kích hoạt bằng cách vuốt từ trên xuống cạnh dưới màn hình. Lại một lần nữa tôi suýt đánh rơi máy vì vụ này.

Đó là những gì tôi muốn chia sẻ nếu không muốn tốn 549 USD (12,4 triệu đồng) để thay phần mặt lưng kính phía sau nếu nó bị nứt. Tôi không thể đánh đổi số tiền đó chỉ vì muốn xem nhanh thông báo.

Tôi ghen tị với những người dùng iPhone cũ

Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

iPhone X và iPhone 8 Plus

Lúc đầu tôi từng tự nhủ rằng "hãy quen với điều đó" tương tự như với những chiếc smartphone trước đây.

Cách đây 3 năm, iPhone 6 ra mắt với sự thay đổi đáng kể về kích thước màn hình. Khi nâng cấp lên iPhone 6 từ iPhone 4s, tôi cũng mất vài tuần để làm quen với nó.

Nhưng điều này đã không lặp lại khi tôi nâng cấp từ iPhone 6 lên iPhone X.

Một cảm giác kỳ lạ khi tôi thấy ghen tị mỗi lúc thấy người ta xài những chiếc iPhone cũ thật dễ dàng và nhanh chóng. Touch ID thật hoàn hảo. Cảm giác còn mãnh liệt hơn khi thấy ai đó đang dùng iPhone 8.

Cuối cùng, tôi thấy mình và iPhone X không hợp nhau

Vì sao tôi bán chiếc iPhone X sau 1 tháng sử dụng

Tôi thấy rằng mình phải tống chiếc iPhone X này đi càng nhanh càng tốt. Màn hình của nó quá lớn để dùng với một tay, điều đó không và sẽ không bao giờ làm tôi thoải mái. Nó lại không đủ lớn để dùng thoải mái bằng 2 tay.

Tôi chưa bao giờ thấy khó chịu với một thiết bị Apple "cứng đầu" như iPhone X. Tôi thấy mình chẳng cần công nghệ mới, nhận diện khuôn mặt để làm gì, chỉ cần hoạt động tốt và phù hợp là được.

Một chiếc điện thoại không nên khó dùng như vậy

Một chiếc điện thoại được tạo ra để thích nghi với người dùng chứ không phải để người dùng thích nghi với nó. Tôi không nói rằng iPhone X không phù hợp với người có bàn tay to.

Nếu iPhone X là tương lai của smartphone, tôi thà bị tụt hậu còn hơn là sử dụng nó. Tôi sẽ bán nó và chuyển sang iPhone 8.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận