Video: iPhone 12 Pro với máy quét LiDAR sẽ trông như thế nào?

Video: iPhone 12 Pro với máy quét LiDAR sẽ trông như thế nào?

Công nghệ mà Apple đã quyết định sử dụng được gọi là VCSEL (laser phát ra bề mặt khoang dọc) - một sự phát triển của iPhone X được ra mắt vào năm 2017 và được triển khai trong cái gọi là camera TrueDepth - để hỗ trợ cho Face ID, Animoji và Portrait hoạt động. Đây là một loại máy quét mới được tìm thấy trên iPad Pro mới và điều đó làm cho AR thậm chí còn chính xác và đáng tin cậy hơn.

Nó hoạt động như thế này: Một thành phần đặc biệt phát ra các tia laser vô hình bật ra khỏi bề mặt và được một thành phần khác thu lại; dựa trên độ trễ mà chúng quay trở lại (Time of Flight hay ToF), nó có thể xây dựng hình dạng của các vật thể và môi trường xung quanh.

Nó giống như một loại máy quét 3D bỏ túi cho phép người dùng đặt các vật thể ba chiều trong môi trường với độ chính xác cao hơn, tạo ra trải nghiệm AR đắm chìm hơn và cuối cùng chụp được những bức ảnh tuyệt vời hơn với hiệu ứng nền mờ đáng tin cậy hơn.

video: iphone 12 pro voi may quet lidar se trong nhu the nao? hinh anh 1

Nói tóm lại, đây là một khả năng rất giống với dự án Tango của Google nhưng hiệu quả hơn nhiều. Trong thực tế, dự án Tango của Google có khả năng lập bản đồ môi trường trong nhà và ngoài trời chính xác lại dựa vào công nghệ của Apple.

Tuy nhiên, máy quét LiDAR sẽ chỉ độc quyền cho các mẫu hàng đầu là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Điều này được tiết lộ bởi các tham chiếu đến mã của d5x trên iOS 14 bị rò rỉ gần đây. Được biết, mã d4x đề cập đến dòng iPhone 11. Thiết kế tổng thể của sản phẩm sẽ gần giống như video trong đầu bài viết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận