Việt Nam sắp trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại Pixel cho Google

Việt Nam sắp trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại Pixel cho Google

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dẫn đến thuế quan được áp dụng đối với hàng nhập khẩu từ cả hai nước, buộc Google phải thay đổi. Để chuyển hướng nhà máy sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam, Google đã chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở Bắc Ninh nhằm sử dụng và sản xuất dòng Pixel 4 mới.

viet nam sap tro thanh cu diem san xuat dien thoai pixel cho google hinh anh 1

Việt Nam sẽ là nơi sản xuất điện thoại Pixel...

Nhà máy ở tỉnh Bắc Ninh là nơi đặt chuỗi cung ứng smartphone của Samsung. Điều này có nghĩa là Google có thể kết hợp một chuỗi cung ứng của riêng mình và tìm các công nhân được đào tạo trong nước.

Google đang cố gắng tránh mức thuế 15% sẽ được áp dụng cho điện thoại di động được nhập khẩu vào Mỹ từ Trung Quốc vào ngày 15/12. Thuế đối với smartphone được cho là bắt đầu từ ngày 1/9, tuy nhiên Tổng thống Donald Trump đã đẩy lùi ngày bắt đầu đối với một số sản phẩm để chúng không đắt hơn cho người tiêu dùng mua trong mùa mua sắm. Đó là bởi vì thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc là một loại thuế mà các công ty Mỹ phải trả. Tùy thuộc vào việc họ có chịu chi phí bổ sung hay chuyển một phần hoặc toàn bộ mức thuế cho người tiêu dùng dưới dạng tăng giá sản phẩm cao hơn hay không.

Ví dụ, Apple hiện đang bị đánh thuế khi nhập khẩu một số vỏ iPhone và iPad. Thay vì tăng giá bán lẻ của các phụ kiện này, họ đang trả thuế để người tiêu dùng không phải chi tiêu nhiều tiền mặt hơn để mua các mặt hàng này. Tuy nhiên, không biết liệu Apple có tăng giá của AirPods và Apple Watch hay không.

viet nam sap tro thanh cu diem san xuat dien thoai pixel cho google hinh anh 2

... trong khi Thái Lan sẽ sản xuất loa thông minh Google Home.

Được biết, các nguồn tin cho biết Google có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng smartphone trong năm nay lên 8 đến 10 triệu chiếc. Các điện thoại tầm trung Pixel 3a và Pixel 3a XL nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường Mỹ nhờ giá bán hấp dẫn, máy ảnh và bộ xử lý hình ảnh tiên tiến. Đây là thương hiệu phổ biến thứ 5 tại Mỹ trong quý 2.

Ngoài Việt Nam, Google cũng muốn chọn Thái Lan làm nơi sản xuất loa thông minh nếu họ chuyển hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc. Công ty này hiện xếp vị trí thứ 3 trên thị trường loa thông minh trên toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận