Viettel sản xuất thành công thiết bị thu phát sóng 4G, đã thử nghiệm ở Vũng Tàu

Viettel sản xuất thành công thiết bị thu phát sóng 4G, đã thử nghiệm ở Vũng Tàu

Viettel cho biết họ đã sản xuất thành công thiết bị thu phát sóng 4G và đã thử nghiệm đạt hiệu quả tốt hơn một năm nay ở Vũng Tàu. Thiết bị này là một phần quan trọng của hạ tầng mạng 4G (trạm thu phát vô tuyến 4G macro). Dự kiến trong quý 1 năm sau thì Viettel sẽ đưa thiết bị này vào sử dụng ở Lào, Đông Timor và 3 tỉnh nước ta, đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu mạng lõi 4G (EPC) và thiết bị truyền dẫn Site Router trong thời gian tới. Từ 2018, Viettel sẽ tiến hành thay thế thiết bị mạng lõi nhập khẩu bằng các sản phẩm do họ sản xuất.

Theo Viettel thì hiện tại lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông chỉ còn có 5 nhà cung cấp và họ đã bắt đầu tham gia vào việc này. Viettel đặt mục tiêu đến năm 2020 thì 70% hạ tầng viễn thông của họ sẽ do chính công ty nghiên cứu, thiết kế và sản xuất, từ các thành phần của mạng lõi (vOCS, MSC, EPC, IMS), mạng truyền dẫn (Site Router) đến mạng truy nhập (eNodeB).

[quote = Viettel] Trước đó, Viettel đã sản xuất được hệ thống quản lý thuê bao, hệ thống tổng đài chuyện mạch 3G, hệ thống tổng đài tin nhắn kết hợp với hệ thống chặn lọc tin nhắn rác. Đây được ví như là trái tim và bộ não của hạ tầng mạng viễn thông. Các hệ thống này đều đã được đưa vào vận hành trong mạng viễn thông của Viettel tại Việt Nam và các thị trường nước ngoài.

Bên cạnh thiết bị viễn thông, lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghệ cao đã giúp Viettel có doanh thu hàng năm gần 10.000 tỷ đồng, giúp cho đất nước tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu. Với công nghiệp Quốc phòng, Viettel đã sản xuất được máy thông tin, rađa, hệ thống quản lý và cảnh giới vùng biển, vùng trời, máy bay không người lái… Với việc chứng minh được năng lực trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất trong lĩnh vực quân sự, Viettel đã được Chính phủ và Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng Tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.[/quote]
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận