Viettel triển khai thành công eSIM, không cần mua iPhone 2 SIM vật lý nữa

Viettel triển khai thành công eSIM, không cần mua iPhone 2 SIM vật lý nữa

Viettel triển khai thành công eSIM, không cần mua iPhone 2 SIM vật lý nữa ảnh 1
Thời điểm những chiếc iPhone XS/ XS Max/ XR ra mắt, người dùng liên tục phải tìm những chiếc iPhone đến từ thị trường Hong Kong để sử dụng 2 SIM vật lý còn những thị trường khác chỉ có 1 SIM vật lý và 1 eSIM vì thế iPhone Hong Kong mới có giá đội lên cao hơn. Khi ấy người ta đặt ra câu hỏi, bao giờ thị trường Việt Nam mới triển khai eSIM để ngay cả iPhone chính hãng cũng dùng được 2 SIM. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng sẽ không còn phải chờ đợi lâu - khi ngày hôm nay, một đoạn video hướng dẫn kích hoạt eSIM đã được đăng tải lên Internet.

Theo video Viettel cung cấp, quá trình kích hoạt eSIM của nhà mạng rất đơn giản cũng như tuân theo quy chuẩn của Apple. Trước hết, người dùng sẽ nhận được một mã QR Code từ Viettel, sau đó tiến hành quét mã QR này bằng điện thoại. Sau đó, cấu hình thiết lập của nhà mạng sẽ được bổ sung vào eSIM có trong máy, và người dùng có thể nghe gọi/nhắn tin/sử dụng dữ liệu mạng ngay lập tức và bình thường như SIM vật lý.

Không chỉ có iPhone mà rất nhiều sản phẩm khác tại Việt Nam cũng đang đợi eSIM để sử dụng đầy đủ chức năng có thể kể đến như Apple Watch Series 3/ Series 4, Huawei Watch 2, ... Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên tuyên bố sẽ thử nghiệm eSIM. Không lâu sau đó, đến lượt VinaPhone xác nhận điều tương tự. Nhà mạng lớn còn lại là Mobifone vẫn chưa lên tiếng về việc này.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận