Vụ hacker “dọa” xóa dữ liệu iPhone: người dùng trong nước không nên hoang mang

Vụ hacker “dọa” xóa dữ liệu iPhone: người dùng trong nước không nên hoang mang

Vụ hacker “dọa” xóa dữ liệu iPhone: người dùng trong nước không nên hoang mang

 Hacker có thể dùng nhiều cách để hack như viết ứng dụng, game miễn phí dụ người chơi nhập tài khoản vào để kích hoạt.

Trong vài ngày gần đây, cộng đồng người dùng iPhone trong nước đang xôn xao trước thông tin hacker nước ngoài tuyên bố hack được hơn 300 triệu tài khoản iCloud của khách hàng và đưa ra yêu cầu đòi Apple chuộc.

Cụ thể, một nhóm hacker có tên "The Turkish Crime Family" mới đây tuyên bố đã truy cập được vào hàng trăm triệu tài khoản và mật khẩu của dịch vụ trực tuyến iCloud, đồng thời đe doạ sẽ xoá sổ tài khoản cũng như xoá từ xa dữ liệu trên iPhone người dùng nếu Apple từ chối trả khoản tiền chuộc 75.000 USD trước ngày 7/4.  

Liên quan đến thông tin này, anh Nguyễn Công Thành, quản lý của Chính hãng Telecom , người có kinh nghiệm lâu năm về iCloud cho rằng người dùng iPhone trong nước không nên hoang mang trước thông tin này.

Theo phân tích của anh Nguyễn Công Thành, qua video nhóm hacker "The Turkish Crime Family" tung ra để “hù dọa”, rõ ràng đây là cách đăng nhập vào hệ thống icloud.com thủ công, không phải bằng hệ thống tự động nên trong thời gian ngắn nhất định, với phương thức thủ công như vây không có phương tiện, con người nào có thể đăng nhập được số lượng tài khoản lớn như vậy.

Lý do thứ hai để người dùng yên tâm là hacker chỉ tập trung “dọa” tài khoản sử dụng mail do chính Apple quản lý như @icloud.com, @mac.com và @me.com.

Trong đó, tài khoản iCloud có định dạng mail icloud.com, @mac.com và @me.com đều không thể thay đổi tên mail, kể cả khi hacker có đầy đủ các tên tài khoản và mật khẩu, đồng thời cũng không thể thay đổi câu hỏi bảo mật nếu không biết 2 trong 3 câu trả lời bảo mật trước đó.

Thứ ba, muốn thay đổi một số thông tin quan trọng như ngày tháng năm sinh, câu hỏi mật bắt buộc phải có câu hỏi bảo mật trước đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận