“Vũ khí tối thượng” của Samsung: Galaxy S10 5G, 6 camera

“Vũ khí tối thượng” của Samsung: Galaxy S10 5G, 6 camera

“Vũ khí tối thượng” của Samsung: Galaxy S10 5G, 6 camera

Samsung Galaxy A9 có 4 camera phía sau

Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, Galaxy S phiên bản kỷ niệm 10 năm mang theo tham vọng lớn của Samsung trong nỗ lực vực dậy doanh số smartphone sa sút gần đây. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đang chuẩn bị tới ba phiên bản Galaxy S10, màn hình giao động từ 5.8 inch đến 6.4 inch. Cả ba đều được giới thiệu vào tháng 2/2019.

Ngoài ra, Samsung còn phát triển phiên bản thứ tư của Galaxy S10, hỗ trợ 5G và có tên mã nội bộ “Beyond X”. Thiết bị dự kiến bán ra vào mùa xuân năm sau tại Mỹ và Hàn Quốc, trang bị màn hình lớn hơn nữa, 6.7 inch, và có tới 6 camera: 2 phía trước và 4 phía sau để mang lại hình ảnh sắc nét hơn. Để so sánh, iPhone cao cấp nhất của Apple chỉ có 3 camera, 2 phía sau và 1 phía trước.

Sau vài năm doanh số smartphone đi xuống, Samsung cần cú hích lớn vào năm tới. Cứ mỗi 5 smartphone tiêu thụ trên toàn cầu lại có 1 máy của hãng, dù vậy doanh số vẫn bị ảnh hưởng không ít. Galaxy S10 sẽ là phép thử lòng trung thành của người dùng để xem họ có sẵn sàng từ bỏ những chiếc điện thoại vài năm tuổi cho mẫu máy mới với giá cao hơn hay không.

Đây không phải vấn đề của riêng Samsung mà là của toàn thị trường. Lượng xuất xưởng smartphone toàn cầu đã giảm 8% trong quý III/2018 so với cùng kỳ năm 2017 và là quý giảm thứ tư liên tiếp do người dùng giữ lại điện thoại lâu hơn. Samsung còn khốn đốn hơn khi mức giảm là 13% trong cùng kỳ. Vài tuần gần đây, Apple cũng giảm lượng đơn đặt hàng iPhone XS, XS Max và XR do nhu cầu thấp hơn kỳ vọng. Chuyên gia Tom Kang của hãng nghiên cứu Counterpoint Research nhận định tại thời điểm này, chưa có dấu hiệu phục hồi đối với thị trường.

Để chuẩn bị cho lần trở lại, Samsung đã để dành vài tính năng mới cho Galaxy S10. Với 5G, Samsung được dự đoán sẽ đi trước một bước so với iPhone của Apple. Các chuyên gia dự đoán iPhone không thể hỗ trợ 5G trước năm 2020. Ngoài ra, nó còn có tính năng “reverse wireless charging”, trong đó điện thoại Samsung có thể được dùng để sạc các thiết bị khác bằng cách xếp chồng nhau. Thời điểm ra mắt, thiết kế và tính năng chưa được quyết định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận