Vượt Samsung, Huawei muốn ra mắt điện thoại gập cong màn hình đầu tiên

Vượt Samsung, Huawei muốn ra mắt điện thoại gập cong màn hình đầu tiên

Vượt Samsung, Huawei muốn ra mắt điện thoại gập cong màn hình đầu tiên ảnh 1
Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple - Huawei đang lên một kế hoạch đầy táo bạo khi muốn vượt mặt Samsung để giới thiệu smartphone có thể gập cong màn hình đầu tiên trên thế giới, theo báo cáo mới nhất của Nikkei Asian Review.

Chiếc điện thoại gập cong màn hình có thể ra mắt ngay đầu năm sau dưới phiên bản thử nghiệm, điều mà chúng ta đã từng thấy Vivo giới thiệu công nghệ cảm biến dấu vân tay nhúng trong màn hình hồi sự kiện MWC 2017 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Nhiều thông tin cho rằng bộ phận đảm nhận công nghệ mới của Huawei sẽ là BOE, một tập đoàn công nghệ chuyên sản xuất màn hình AMOLED có trụ sở chính tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo thông tin từ Wall Street Journal, cuộc chạy đua về ngày ra mắt của điện thoại gập màn hình giữa Samsung và Huawei đang rất nóng bỏng và gay cấn. Cả hai thương hiệu điều muốn khẳng định vị thế trước phần còn lại và hiển nhiên người đầu tiên luôn được chú ý nhất. Samsung có chút lợi thế khi Samsung Electronics là nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới trong khi Huawei tỏ rõ không kém cạnh. BOE dự kiến sẽ sản xuất đến 30 nghìn sản phẩm điện thoại gập cong màn hình của Huawei.

Vượt Samsung, Huawei muốn ra mắt điện thoại gập cong màn hình đầu tiên ảnh 2
Ngoài những thông tin về tham vọng của Huawei để đánh bật Samsung trên phương diện sáng tạo thì chi tiết cấu hình, hình dáng thiết kế của smartphone Huawei mới vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, WSJ từng rò rỉ thông tin smartphone gập màn hình của Samsung sẽ “không dày hơn iPhone 8 / 8 Plus” và màn hình có thể lên đến 7,3 inch. Còn Nikkei khẳng định rằng smartphone Samsung mới sẽ có mức giá khá đắt, dao động từ 1.500 USD đến 2.000 USD.

Samsung và Huawei vẫn kín tiếng đối với những thông tin rò rỉ và chúng ta cần thời gian hơn để có nhiều thông tin, hình ảnh được tiết lộ. Nhưng đây cũng là lời hứa hẹn cho tín đồ công nghệ rằng, năm 2019 sẽ là một năm đầy thú vị đối với smartphone. Nhất là khi ông lớn khác là Apple đang rục rịch ra mắt một chiếc iPhone mới.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận