Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Thiết kế

Cũng như nhiều smartphone dùng tỉ lệ màn hình 18:9 khác, Wiko View XL đánh mạnh vào thị giác người dùng bởi kiểu dáng thon dài kết hợp không gian hiển thị gần như chiếm trọn mặt trước máy theo xu hướng hình vô cực. Nhưng viền hai bên màn hình của View XL còn tương đối dày nên phần nào làm thân máy hơi nhỉnh hơn về chiều ngang so với smartphone tỉ lệ 18:9 cùng cỡ màn hình.

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Dù vậy thì tỉ lệ màn hình đang lên này cũng giúp nhà sản xuất tạo ra chiếc máy thon gọn hơn về chiều ngang cho phép cầm nắm, mang bên người dễ dàng hơn.

Tổng thể thân máy cho cảm giác quen thuộc với các góc và cạnh chuộn kiểu bo tròn mềm mại. Màn hình máy hơi nhô lên so với phần khung nhưng việc sử dụng mặt kính cong 2.5D đã giúp cảm giác vuốt sát viền trơn tru, không hề bị cấn.

Máy được thiết kế nguyên khối dựa trên chất liệu chủ đạo là kính và kim loại cùng một ít nhựa dành cho hai dải ăng-ten ở mặt lưng. Mặt sau của máy gồm một nắp lưng kim loại được sơn nhám mịn tay. Hai dải ăng-ten được uốn cong đúng mốt và dải nhựa trên, dưới được sơn cùng màu với nắp kim loại tạo nên sự đồng nhất về màu sắc ở mặt lưng.

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Camera và cảm biến vân tay ở mặt lưng nằm dọc giữa lưng máy và đối xứng qua đèn flash. Thân máy mỏng 8,2 mm đã để lại mô-đun máy ảnh sau nằm lồi lên trông chơi vơi và dễ bị trầy xước ống kính nếu không dùng kèm ốp lưng.

Cảm biến vân tay dạng tròn được bao bọc bởi viền cắt kim cương màu vàng kim loại bắt mắt. Các nút bấm vật lý ở cạnh phải cho cảm giác ấn khá nhẹ và nhạy. Nút nguồn được khắc hoa văn đan chéo dạng sần tăng ma sát với đầu ngón tay nên bấm dễ chịu.

Khay SIM và thể nhớ bên cạnh phải được thiết kế đủ chỗ cho 2 nanoSIM và một thẻ nhớ riêng biệt giúp smartphone tầm trung này ghi điểm với người dùng ưa thích dùng SIM kép tối ưu nhu cầu liên lạc đồng thời có thể mở rộng bộ nhớ.

Tính năng

Là một trong những smartphone hiếm hoi trong tầm giá bắt kịp xu hướng màn hình tỉ lệ 18:9 tân thời, Wiko XL mang lại không gian hiển thị rộng hơn những vẫn giúp tối ưu kích thước máy, trải nghiệm duyệt web hay xem video trên máy trở nên trọn vẹn và thú vị hơn khi được tối đa không gian cho nội dung.

Máy sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho độ sáng, tương phản cao và màu sắc trung thực. Với mức giá dưới 5 triệu đồng, dường như là lẽ tất nhiên khi Wiko sẽ phải lựa chọn áp dụng độ phân giải HD+ 720 x 1440 pixel trên View XL để tối ưu chi phí sản xuất thay vì chạy đua với Full HD+ như các smartphone tầm giá cao hơn.

Nếu không quá khắt khe, thì thực tế mật độ điểm ảnh 269ppi trên màn hình rộng 5,99 inch vẫn duy trì độ nét kha tốt trong các tác vụ hiển thị hằng ngày.

Công nghệ Full Lamination giúp màn hình của View XL giảm thiểu độ chói cho phép hiển thị nội dung ngoài trời rõ ràng hơn.

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Màn hình 5,99 inch tỉ lệ 18:9 có chiều dài nhỉnh hơn 16:9 truyền thống nên ngón tay sẽ khó chạm đến được những điểm ảnh xa nếu chỉ thao tác máy bằng một tay. Vì vậy, Wiko đã kịp bổ sung cho View XL tính năng thu nhỏ màn hình để tối ưu trải nghiệm sử dụng một tay trên máy khi cần.

Hiệu năng của View XL khá tương đồng với đối thủ cùng tầm giá khi sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 425 64 bit bốn nhân 1,4GHz kết hợp GPU Adreno 405, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Kết hợp với Android Nougat được tùy biến ít nên gần như thuần Google đơn giản và nhẹ, nên máy có thể hoạt động trơn tru trong các thao tác thường ngày như lướt mạng xã hội, đọc email hay chat OTT, ít khi bị chậm.

Điểm benchmark của máy đạt khoảng 35.000 điểm khi kiểm thử với AnTuTu 6.2.7 hay đạt mức hơn 600 và hơn 1.800 (đa nhân) khi thử khả năng tính toán của CPU qua Geekbench 4.2.0.

Máy có thể đáp ứng mượt các tựa game phổ biến như Liên Quân mobile ở mức độ hoa cao mà vẫn đảm bảo khung hình tầm 30 fps.

Dung lượng RAM trống dao động ở mức trên 1GB cho phép đáp ứng vừa phải nhu cầu đa nhiệm, không lo về chuyện ứng dụng tự thoát ra do tràn bộ nhớ.

Wiko View XL được cài sẵn phiên bản Android 7.1.2 Nougat hỗ trợ đa nhiệm chia đôi màn hình tiện lợi và cho phép chỉnh để độ phân giải hiển thị để tối ưu không gian cho nội dung khi cần.

Giao diện máy được Wiko tùy biến ít, nên cho cảm giác nhẹ, mượt khi thao tác. Smartphone được thiết kế ở Pháp này có thêm màn hình tổng hợp - khi vuốt sang bên trái - ứng dụng thường dùng, cập nhật tin tức… và tính năng điều khiển máy bằng cử chỉ thông minh Smart Action, Smart Gesture.

Khả năng chụp ảnh của View XL đạt mức khá trong tầm giá với bộ đội camera 16MP (trước) và 13MP(sau) cả hai đều đi kèm đèn trợ sáng và ống kính khẩu độ mở lớn f/2.0 tăng khả năng thu sáng.

Camera sau của máy hỗ trợ chế độ tự động nhận diện khung cảnh, siêu điểm ảnh, toàn cảnh, tính năng bù trừ sáng HDR cùng chế độ chụp chân dung xóa phông kết hợp các bộ lọc hay làm đẹp gương mặt.

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép chỉnh tay các thông số từ ISO, lấy nét thủ công, EV, độ sắc nét...,nhưng thiếu điều chỉnh tốc độ màn trập, của các camera sau để tự mình sáng tạo ảnh theo ý thích.

Camera selfie 16MP cũng hỗ trợ chế độ tự chụp xóa phông và làm đẹp cũng như HDR tối ưu ánh sáng. Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng lý tưởng cho màu sắc và độ sắc nét đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường, chia sẻ mạng xã hội. Tính năng chụp chân dung xóa phông là một điểm nhấn đáng kể trên máy.

Loa ngoài của máy có âm lượng khá, không bị rè khi chỉnh âm lượng tối đa. Sự kết hợp giữa chip Snapdragon 425 và màn hình HD+ xu hướng tiết kiệm. năng lượng với viên pin 3.000mAh cho phép Wiko View XL đáp ứng thời gian sử dụng trong một ngày sau mỗi lần sạc.

Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu
Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu
Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu
Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu
Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu
Wiko View XL: màn hình tràn cạnh tầm giá 5 triệu

Ảnh chụp từ Wiko View XL.

Kết luận

Ở mức giá dưới 5 triệu đồng, Wiko View XL được trang bị những tính năng phù hợp xu hướng như màn hình tỉ lệ 18:9 tràn viền kết hợp camera trước độ phân giải cao hỗ trợ xóa phông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận