Windows 10 hỗ trợ thực tế ảo trên hầu hết máy tính cá nhân

Windows 10 hỗ trợ thực tế ảo trên hầu hết máy tính cá nhân

Windows 10 hỗ trợ thực tế ảo trên hầu hết máy tính cá nhân
Về cơ bản, mỗi máy tính cá nhân hiện đai đều có khả năng chạy nền tảng này, bao gồm máy tính xách tay tích hợp chip đồ họa của Intel, trái ngược với những card đồ họa độc lập.

Thông báo này được đưa ra bởi phó chủ tịch điều hành của công ty – ông Terry Myerson. Theo nguồn tin của Thurrott, đặc điểm kỹ thuật yêu cầu bao gồm:

CPU: Intel Core i5 di động với lõi kép thuôc thế hệ thứ 6 hoặc 7 với khả năng xử lý đa tác vụ hoặc những thiết bị tương đương.
GPU: Tích hợp card Intel HD Graphics 620 hoặc các loại card tương đương. GPU cần DirectX 12.
RAM: 8GB với 2 băng thông.
HDMI: HDMI 1.4 với độ phân giải 2880x1440px @60Hz hoặc HDMI 2.0 hoặc DisplayPort 1.3 với độ phân giải 2880x1440px @ 90Hz.
Ổ cứng: 100+ GB SSD (khuyến khích) hoặc HDD.
Cổng USB: USB 3.0 Loại A hoặc USB 3.1 có cổng lọaị C với DisplayPort Alternate Mode
Bluetooth: Bluetooth 4.0 cho các phụ kiện.

Người dùng chắc hẳn sẽ thấy dễ chịu với các yêu cầu khiêm tốn như vậy để có được một chiếc máy tính cá nhân chạy thực tế ảo. Đây là điều khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh như HTC Vive và Oculus Rift khi các nền tảng này yêu cầu những máy tính mạnh mẽ hơn để có thể hoạt động.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là cả hai nền tảng trên cùng với các trải nghiệm thực tế ảo di động như Samsung VR và Google Daydream đều đã có mặt trên thị trường, trong khi tầm nhìn của Microsoft về thực tế ảo (cái mà công ty này gọi là “thực tế pha trộn”) gần như vẫn chưa được biết đến.

Bộ kính thực tế ảo Windows 10 đầu tiên (do các đối tác của Microsoft bao gồm Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và công ty 3Glasses của Trung Quốc thiết kế) sẽ tới tay các nhà phát triển vào tháng 2 tới. Microsoft cho biết, loại kính này khi có mặt trên thi trường sẽ có giá vào khoảng 299 đô la.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận