Windows 10 Mobile sắp được bổ sung tính năng iPhone có từ... 3 năm trước

Windows 10 Mobile sắp được bổ sung tính năng iPhone có từ... 3 năm trước

Trong một hội thảo công nghệ có tên WinHEC mới đây, Microsoft vừa tiết lộ hãng sẽ lần đầu tiên hỗ trợ đầu đọc vân tay cho Windows 10 Mobile trong mùa hè năm nay. Nhờ tính năng Windows Hello, người dùng Windows đã có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa, thế nhưng, việc dùng vân tay để bảo mật cho smartphone vẫn là một thiếu khuyết của hệ điều hành này. 

Cảm biến vân tay sẽ được Microsoft tích hợp trên bản cập nhật Anniversary Update cho Windows 10 và Windows 10 Mobile, dự kiến phát hành vào cuối tháng 7/2016.

Windows 10 Mobile sắp được bổ sung tính năng iPhone có từ... 3 năm trước

Smartphone Elite x3 của HP.

Hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu đối tác sản xuất smartphone Windows 10 Mobile sẽ lựa chọn tích hợp cảm biến này cho sản phẩm của họ, tuy nhiên, hiện chúng ta đã biết được thiết bị đầu tiên hỗ trợ chức năng mới của Microsoft sẽ là Elite x3 của HP. Lần đầu tiên được giới thiệu tại MWC 2016 hồi tháng 2, Elite x3 là một smartphone dòng cao cấp với màn hình 6 inch QHD, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB, 64 GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 4.150 mAh. Theo công bố trước đây, cảm biến vân tay sẽ được thiết kế ở mặt sau máy, ngay bên dưới camera. 

Microsoft nói rằng, một số nhà sản xuất  smartphone Windows đã thử nghiệm các máy quét vân tay đến từ FPC và Synaptics, tuy nhiên, các cảm biến vân tay khác có thể sẽ phải mất thêm thời gian tinh chỉnh để tích hợp với Windows Hello. Microsoft hiện đang thử nghiệm Windows 10 Anniversary Update nhằm hoàn thiện sản phẩm trước khi phát hành vào cuối tháng 7 như đã nói. 

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận