Xác nhận iPhone 12 Pro sẽ có cảm biến LiDAR

Xác nhận iPhone 12 Pro sẽ có cảm biến LiDAR

Theo hình ảnh rò rỉ mới nhất, "iPhone 12 Pro" năm nay của Apple có thể làm thay đổi bố cục của camera phía sau, bổ sung máy quét LiDAR vào cụm 3 camera sau trong ốp camera vuông. Trong khi đó, iPhone 12 được dự đoán sẽ có một số cải tiến về camera, bao gồm cảm biến lớn hơn và bổ sung một số dạng công nghệ lập bản đồ độ sâu.

xac nhan iphone 12 pro se co cam bien lidar hinh anh 1

iPhone 12 Pro/ iPhone 12 Pro Max sẽ thêm cảm biến LiDAR vào bộ ba camera phía sau.

Trong một tweet từ @choco_bit, một hình ảnh được đăng lên cho thấy sơ đồ phía sau của iPhone, để lộ bố cục camera sau và nút chờ. Trên bản vẽ, ba trong số các ống kính máy ảnh là bình thường, một ống kính thứ tư sẽ là LiDAR dành cho "iPhone 12 Pro" và "iPhone 12 Pro Max".

LiDAR là một tính năng mới của iPad Pro 2020. Cảm biến này cung cấp thời gian lập bản đồ độ sâu dựa trên cụm camera phía sau của máy tính bảng. Từ đó cho phép iPad Pro tương tác tốt hơn cho các ứng dụng thực tế tăng cường AR và thị giác máy tính.

xac nhan iphone 12 pro se co cam bien lidar hinh anh 2

iPhone 11 và iPhone 11 Pro chỉ có 2 và 3 camera sau.

Một thay đổi đáng chú ý trong hình ảnh của camera là bố cục đã thay đổi cho các thành phần của mô-đun. Trong khi mô-đun camera trên iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max hiện tại sử dụng ba ống kính, với hai camera ở bên trái hình vuông và một camera ở giữa bên phải, hình ảnh rò rỉ mới cho thấy cụm camera trên iPhone 12 Pro sẽ có bốn ống kính lớn, được đặt ở 4 góc.

Tài khoản Twitter này được cho là của cựu Đối tác dịch vụ ủy quyền của Apple và thường xuyên đưa ra những dự đoán khá chính xác về các sản phẩm của Apple trong quá khứ, ngầm xác định các tin đồn là thật. Không rõ hình ảnh được lấy từ đâu nhưng rất có thể là hình ảnh từ tài liệu thiết kế nội bộ hoặc hướng dẫn sử dụng dịch vụ. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận