Xiaomi chơi lớn, sẽ tung ra hơn 10 smartphone 5G vào năm sau

Xiaomi chơi lớn, sẽ tung ra hơn 10 smartphone 5G vào năm sau

Thông tin này được CEO Xiaomi Lei Jun tuyên bố trong bài phát biểu tại Hội nghị Internet thế giới diễn ra ở Wuzhen, Trung Quốc mới đây.

xiaomi choi lon, se tung ra hon 10 smartphone 5g vao nam sau hinh anh 1

Mạng 5G thương mại vẫn chưa được ra mắt tại Trung Quốc, nhưng người đứng đầu Xiaomi nhận xét rằng nhu cầu về smartphone 5G đầu tiên của họ tại Trung Quốc, Mi 9 Pro 5G, đã vượt quá mong đợi của công ty. Trước nhu cầu mạnh mẽ này, Xiaomi đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt smartphone 5G ở phân khúc giá cao cấp, tầm trung và cấp thấp vào năm tới.

Trong khi Trung Quốc đã sẵn sàng để đạt 9 triệu thuê bao 5G ngay khi các dịch vụ đi vào hoạt động trong nước thì số lượng kết nối 5G trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt 1,4 tỷ thiết bị vào năm 2025. Nhiều người lo ngại rằng các mẫu 4G vào năm tới sẽ không bán được.

Bên cạnh việc ra mắt Mi 9 Pro hỗ trợ 5G tại thị trường nội địa vào tháng trước, Xiaomi cũng bán Mi Mix 3 5G tại châu Âu. Smartphone gần đây của công ty với màn hình hiển thị bao quanh, Mi Mix Alpha, cũng hỗ trợ mạng 5G và chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc vào đầu năm tới.

Được biết, dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy Huawei đã tăng số lượng smartphone tại Trung Quốc, trong khi Xiaomi chứng kiến lô hàng giảm trong năm 2019. Doanh số tăng vọt của các thiết bị từ Huawei ở Trung Quốc được cho là bắt nguồn từ tinh thần yêu nước của người dân nước này đối với thương hiệu quê nhà do lệnh cấm gần đây của Mỹ.

xiaomi choi lon, se tung ra hon 10 smartphone 5g vao nam sau hinh anh 2

Tuy nhiên, sự hiện diện của Xiaomi tại các khu vực như Ấn Độ và châu Âu vẫn tiếp tục mạnh mẽ. Mặc dù Ấn Độ không phải là thị trường sẵn sàng cho mạng 5G, nhưng châu Âu lại khác, và Xiaomi đang tận dụng sự xuống cấp của Huawei trong khu vực.

Bên cạnh đó, Huawei cũng hứa rằng họ sẽ tăng danh mục thiết bị 5G cho năm 2020. Công ty gần đây đã tuyên bố rằng sẽ ra mắt smartphone 5G giá phải chăng hơn vào năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận