Xiaomi đánh “phủ đầu” iPhone 8 bằng smartphone không viền mới

Xiaomi đánh “phủ đầu” iPhone 8 bằng smartphone không viền mới

Xiaomi đánh “phủ đầu” iPhone 8 bằng smartphone không viền mới

Mi Max của Xiaomi là smartphone mở đầu cho trảo lưu không viền. Sau gần một năm, Xiaomi chuẩn bị cho ra sản phẩm kế nhiệm, Mi Max 2, vào ngày 11/9. Thời điểm được nhận xét là khá thú vị vì nó chỉ trước sự kiện lớn của Apple một ngày. Điều đó cho thấy Xiaomi đang muốn vớt vát chút hào quang trước khi iPhone 8 xuất hiện và làm xáo trộn mọi thứ. Cũng như Mi Max, Mi Max 2 do nhà thiết kế nổi tiếng Philippe Starck phụ trách.

Dù vậy, trình làng Mi Max 2 sớm lại mang đến nhiều hạn chế, do Xiaomi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Android Oreo, phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, hiện chỉ có trên Sony Xperia XZ1. Điều tương tự cũng xảy ra với MIUI9, giao diện phần mềm trên các thiết bị Android của Xiaomi. Hiện MIUI được xây dựng trên nền Android Nougat, sắp bổ sung các tính năng như chia màn hình, tìm kiếm hình ảnh, launcher thông minh, nâng cấp màn hình chủ và thêm nhiều tiện ích, phím tắt lên màn hình khóa hơn.

Không rõ Xiaomi có thể chuẩn bị phần mềm nhanh đến mức nào để hỗ trợ phiên bản Android mới nhất song công ty từng cho biết hi vọng phát hành MIUI9 vào cuối tháng 10.

Câu hỏi lớn tiếp theo xoay quanh Mi Mix 2 là nó có được bán ra ngoài Trung Quốc hay không. Xiaomi đã lỡ cơ hội gây tiếng vang trên toàn cầu do chỉ hạn chế Mi Max tại quê nhà trong khi thiết kế của máy đi trước mọi đối thủ vào thời điểm ấy và cũng trang bị phần cứng mạnh mẽ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận