Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 1

Xiaomi Mi 8 là phiên bản kỉ niệm 8 năm ra mắt của dòng điện thoại cao cấp của hãng điện tử Trung Quốc. Máy sở hữu thiết kế đi theo xu hướng của những chiếc flagship thời thượng hiện nay bao gồm: khung kim loại hai mặt kính bo cong 2,5D, màn hình tràn viền có khu vực tai thỏ, cụm camera kép đặt dọc và không thể thiếu cụm cảm biến vân tay một chạm cũng được đặt ở mặt lưng. Ngoài ra, khu vực ăng ten được hoàn thiện tốt tiệp màu với khung sườn máy tạo giảm giác liền lạc và tinh tế cho tổng thể thiết kế của Mi 8. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 2

Xiaomi Mi 8 được trang bị màn hình màn hình kích thước 6,21 inch và có độ phân giải đạt Full HD+. Việc hãng sản xuất lựa chọn sử dụng tấm nền AMOLED là để mang lại 2 tính năng hữu ích cho chiếc máy này, cụ thể là: Always Display-On để hiển thị các thông tin cơ bản cho người dùng ngay cả khi tắt màn hình và để khi người dùng ẩn đi tai thỏ, khu vực này sẽ có màu đen tuyệt đối mang lại sự thẩm mỹ và tinh tế hơn khi nhìn vào. Xiaomi cũng cho biết thêm, khu vực tai thỏ trên Mi 8 có có phần bo cong dạng nối tiếp nên trông đẹp và thẩm mỹ hơn các mẫu smartphone sở hữu tai thỏ khác có mặt trên thị trường. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 3

Xiaomi Mi 8 được trang bị phần cứng gần như là tốt nhất thế giới smartphone Android tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845, bộ nhớ trong và RAM nhiều tùy chọn ứng với các mức giá khác nhau. Nhà sản xuất cho biết Mi 8 là chiếc smartphone Android mạnh nhất trên thị trường tính tới thời điểm hiện tại khi được tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm. Xiaomi đã sử dụng phần mềm chấm hiệu năng quen thuộc Antutu Benchmark trên Mi 8 và cho kết quả cao ngất ngưởng lên đến trên 301 ngàn điểm.

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 4

Mi 8 cũng là chiếc máy đầu tiên của Xiaomi được cài đặt sẵn HDH MIUI 10 với nhiều sự thay đổi và tối ưu cho các thiết bị sở hữu màn hình tràn viền nói chung và những máy có tai thỏ nói riêng. Điểm nổi bật nhất có thể kể ra là hệ thống đa nhiệm so le thân thiện với cử chỉ chạm cảm ứng và vuốt dọc theo chiều dài của thiết bị. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 5

Xiaomi đã dành khá nhiều thời gian để cải tiến hệ thống camera trên dòng flagship của mình. Trên Mi 8 sẽ là hệ thống camera kép có cùng độ phân giải 12MP. Trên camera chính sẽ là cảm biến ảnh Sony IMX 363, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um, khẩu độ mở của ống kính là f/1.8 và cơ chế chống rung 4 trục tiên tiến. Camera thứ 2 sở hữu ống kính tele, sử dụng cảm biến Samsung S5K3M3, kích thước điểm ảnh 1.0um và đi kèm khẩu độ f/2.4. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 6

Xiaomi rất tự hào về hệ thống camera kép trên Mi 8 khi cho biết chuyên trang DxOMark đã chấm điểm cho chiếc này số điểm lên đến 105 - cao hơn 4 điểm so với mẫu flagship iPhone X đến từ Apple. Hãng sản xuất cho biết ngoài phần cứng quang học mạnh mẽ, Mi 8 còn có phần mềm chụp ảnh ứng dụng AI để giúp cho ra những bức ảnh đẹp. Cụ thể, trí thông minh nhân tạo trên chiếc máy này có thể phân tích được 25 bối cảnh và lên đến 206 loại chủ thể khác nhau, từ đó đưa ra các thông số chụp ảnh tối ưu nhất nhằm mang lại cho người dùng những bức hình ưng ý nhất. 

Xiaomi cho biết Mi 8 có thể chụp đến 7 kiểu ảnh xóa phông khác nhau, chẳng hạn như: làm nổi bật chủ thể với phông nền đen toàn bộ, trắng toàn bộ hoặc hiệu ứng ánh sáng studio... Ngoài ra, khả năng quay video ứng dụng AI cũng được nâng cấp giúp mang lại cho người dùng những thước phim chuẩn nghệ thuật về những sự kiện thông thường diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 7

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 8
"Face ID" của Xiaomi bao gồm: camera 20MP, cảm biến tiệm cận, đèn hồng ngoại, camera hồng ngoại

Mặt khác, Xiaomi Mi 8 được trang bị camera trước độ phân giải lên đến 20MP, kích thước điểm ảnh rất lớn 1,8 um và khẩu độ mở ống kính f/1.8. Ngoài việc mang đến những bức ảnh selfie rõ nét, cụm camera này khi kết hợp với một camera phụ tích hợp cảm biến hồng ngoại và một camera tiệm cận, tổng thể tạo nên một hệ thống quét khuôn mặt 3D cao cấp. Từ đó, khuôn mặt của người dùng sẽ được quét đầy đủ và chính xác nhất, tính từ đỉnh đầu cho đến phần cằm để cho ra khả năng nhận diện hoàn hảo nhất. Hãng sản xuất cho biết thêm, người dùng hoàn toàn có thể mở khóa Mi 8 ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và không thể bị đánh lừa bởi những cách thông thường như: ảnh chụp 2D, video có chứa khuôn mặt... 

Xiaomi Mi 8 cũng là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp hệ thống thu nhận sóng GPS kép hai băng tần L1 và L5 để cho độ chính xác cao nhất. Từ đó, chiéc máy này có thể định vị trí của người dùng một cách chuyên nghiệp hơn, độ sai lệch giảm đi đáng kể so với những thiết bị khác có trên thị trường. 

Mức giá bán dành cho Mi 8 danh cho phiên bản cấu hình tiêu chuẩn (6GB RAM /64GB ROM) là 9,6 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất (6GB RAM / 256GB ROM) sẽ có giá bán gần 12 triệu đồng. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 9

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng giới thiệu một phiên bản Mi 8 EE (Explorer Edition) với phần mặt lưng được làm trong suốt có thể thấy rõ các linh kiện phần cứng bên trong, nổi bật nhất là con chip Snapdragon 845 và viên pin được phủ vân cacbon đẹp mắt. Ngoài ra, cụm cảm biến vân tay đã chính thức được đưa vào mặt kính trước và Mi 8 cũng chính là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi ứng dụng công nghệ cao cấp này. Hãng sản xuất cho biết tốc độ nhận diện ngón tay của cảm biến này là rất nhanh, vượt trội hơn các đối thủ khác có mặt trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 10

Cấu hình của Mi 8 cao cấp này cũng được nâng cấp đáng kể với thanh RAM 8GB chuẩn LPDDR4 và bộ nhớ trong lên đến 128GB chuẩn UFS 2.1 cho tốc độ ghi đọc tối ưu. Mức giá dành cho phiên bản này rơi vào khoảng 13,1 triệu đồng.

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 11

Cuối cùng, Xiaomi cũng giới thiệu một phiên bản Mi 8 nhỏ gọn với cùng tên gọi nhưng thêm hậu tố SE (Special Edition). Chiếc máy này có màn hình nhỏ hơn với kích thước 5,88 inch, vẫn có tai thỏ và quét khuôn mặt 3D. Ngoài ra, khu vực cạnh viền và các góc ở hai mặt kính được làm phẳng phiêu, nam tính hơn. Cấu hình của máy cũng được rút gọn với bộ vi xử lý mới đến từ Qualcomm Snapdragon 710 hỗ trợ tối ưu cho AI, RAM 6GB và bộ nhớ trong tùy chọn giữa 64GB, 128GB hoặc 256GB. Cuối cùng, Mi 8 SE sẽ có hệ thống camera kép độ phân giải 12MP và 5MP, trong khi đó camera selfie sở hữu cảm biến ảnh độ phân giải lớn lên đến 20MP. 

Xiaomi giới thiệu bộ ba smartphone mới: Mi 8, Mi 8 EE và Mi 8 SE ảnh 12

Mức giá bán dành cho Xiaomi Mi 8 SE khởi điểm sẽ rơi vào khoảng 6,4 triệu và lên khoảng 7,1 triệu cho phiên bản cấu hình cao cấp nhất.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận