Xiaomi lý giải việc jack 3.5 mm bị lược bỏ trên smartphone

Xiaomi lý giải việc jack 3.5 mm bị lược bỏ trên smartphone

Một xu hướng hiện nay đang nổi lên là việc các nhà sản xuất samrtphone đang đua nhau loại bỏ giắc cắm tai nghe truyền thống.

Xiaomi lý giải việc jack 3.5 mm bị lược bỏ trên smartphone

Mới đây, trưởng ban quản lý sản phẩm Xiaomi (Trung Quốc) tại thị trường Ấn Độ, ông Jai Mani đã chia sẻ với TNW lý do hãng loại bỏ jack 3.5 mm trên flagship Mi 6:

"Theo xu hướng phổ biến trong thiết kế smartphone thì giắc cắm trở nên rườm rà và buộc nhường chỗ cho các linh kiện khác lớn hơn như máy ảnh kép với điểm ảnh lớn, camera selfie, viền màn hình siêu mỏng và khả năng chống thấm nước nên chúng tôi quyết định loại bỏ nó. Thật khó để nói chính xác những thành phần nào hưởng lợi từ việc loại bỏ giắc tai nghe, nhưng nói chung chúng tôi chắc chắn có thể sử dụng không gian mà nó chiếm giữ hiện nay".

Xiaomi lý giải việc jack 3.5 mm bị lược bỏ trên smartphone

Ông Jai Mani tại buổi ra mắt Xiaomi Mi Max 2 ở Ấn Độ

Ông Mani nói thêm ông đã thu thập được một số phản hồi từ các khách hàng tại Ấn Độ và họ cho biết rằng mình rất quan tâm đến độ dày và khả năng cầm nắm của thiết bị:

"Mọi người thường nói rằng không ai yêu cầu chiếc điện thoại phải thật mỏng và tôi đồng ý với điều đó. Hiếm khi có khách hàng nào đòi hỏi cho mình một chiếc smartphone mỏng nhưng lại kém bền. Tuy nhiên, thiết kế chính là yếu tố quan trọng giúp người dùng quyết định mua thiết bị ấy. Nếu cho bạn lựa chọn 5 chiếc điện thoại khác nhau và cho bạn biết thiết bị nào có thiết kế đẹp nhất, độ dày, khả năng cầm nắm tốt nhất thì chắc chắn bạn sẽ mua sản phẩm đó".

Đây dường như không phải xu hướng hoàn hảo nhưng chỉ cần cố gắng để giải thích lý do tại sao cần loại bỏ lỗ cắm tai nghe thì cũng có thể tạm chấp nhận xu hướng ấy. Điều quan trọng là các nhà sản xuất biết tìm ra cách để giải quyết vấn đề và có hai sự lựa chọn: chỉ quan tâm đến thương hiệu theo xu hướng mà không xem xét đến trải nghiệm cá nhân hoặc lựa chọn, xem xét danh mục sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Vấn đề này không lớn đối với người dùng hệ điều hành Android bởi có rất nhiều mẫu điện thoại ở mọi tầm giá.

Ngược lại, đây là vấn đề nan giải cho các iFan. Apple chỉ cho ra duy nhất một dòng máy cao cấp và bạn chỉ có thể lựa chọn giữa thế hệ iPhone mới nhất bị loại bỏ jack 3.5 mm và các thế hệ trước và nếu không muốn mất giắc cắm tai nghe thì bạn chỉ còn cách chọn iPhone 6s trở về trước và SE.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận