Xiaomi Mi 10: smartphone đầu tiên có RAM LPDDR5 ?

Xiaomi Mi 10: smartphone đầu tiên có RAM LPDDR5 ?

Xiaomi Mi 10: smartphone đầu tiên có RAM LPDDR5 ?  ảnh 1
Micron Technology thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất chip LPDDR5 DRAM đầu tiên trên thế giới thiết kế cho thị trường smartphone và dòng Xiaomi Mi 10 sắp ra mắt sẽ là sản phẩm đầu tiên có trang bị này.

Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi, Chang Cheng cho biết, chúng tôi đánh giá cao khả năng lãnh đạo và đổi mới lâu dài của Micron trong lĩnh vực bộ nhớ. Bộ nhớ DRAM LPDDR5 của Micron có hiệu năng dẫn đầu thị trường và mang lại mức tiêu thụ điện năng thấp hơn cho Xiaomi Mi 10. Nó cũng đảm bảo hiệu suất tốt hơn và ổn định. Chúng tôi tin rằng LPDDR5 sẽ là tiêu chuẩn trên các smartphone hàng đầu vào năm 2020.

Xiaomi Mi 10: smartphone đầu tiên có RAM LPDDR5 ?  ảnh 2
LDDR5 của Micron cung cấp tốc độ truyền lên tới 6,4Gbps, nhanh gấp đôi LPDDR4 và nhanh hơn 20% so với RAM LPDDR4x. Tốc độ truy cập dữ liệu đã tăng 50% trên LPDDR5. Bên cạnh đó, nó tiêu thụ năng lượng ít hơn 20% so với thế hệ trước. Do đó, các thiết bị được trang bị LPDDR có thể giúp kéo dài thời lượng pin từ 5 đến 10%.

Khi nói đến hiệu năng, Micron Technology cho biết RAM LPDDR4 có thể được sử dụng cho các ứng dụng 4K, 8K và chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên, nó không hoạt động tốt với các game AR, hình ảnh 100MP và chỉnh sửa video hiệu suất cao. Ngoài ra, nếu LPDDR4 chạy cùng lúc 100 ứng dụng, hiện tượng nghẽn cổ chai có thể xuất hiện. Điều này sẽ được khắc phục bởi LPDDR5. 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận