Xiaomi nói chi tiết về công nghệ camera dưới màn hình

Xiaomi nói chi tiết về công nghệ camera dưới màn hình

Xiaomi nói chi tiết về công nghệ camera dưới màn hình ảnh 1
Camera dưới màn hình là bước tiến cần thiết tiếp theo mà các hãng smartphone muốn hướng tới, điều này giúp cho các hãng có thể tối ưu thiết kế cho sản phẩm mà không cần dùng những thiết kế như màn hình giọt nước, đục lỗ hay cụm camera xoay lật. Những flagship cũng có thể chống nước tốt hơn.
Xiaomi nói chi tiết về công nghệ camera dưới màn hình ảnh 2
Mới đây, Phó Chủ tịch Xiaomi, ông Wang Xiang, đã tiết lộ thêm về cách công nghệ này hoạt động qua loạt ảnh trên Twitter cá nhân ngày 3/6. Cụ thể, Xiaomi bố trí camera ở cạnh trên cùng của điện thoại như thường lệ. Nhưng thay vì có đường viền chạy xung quanh tạo thành màn hình khuyết, hoặc cắt lỗ trên tấm nền hiển thị, camera này được phủ một lớp “kính chống chói đặc biệt với hệ số truyền cao”.

Xiaomi cho biết, thiết lập này cho phép khu vực có camera trên màn hình sẽ trở nên trong suốt để chụp ảnh. Xiaomi cũng lưu ý rằng, hãng không cố làm cho camera càng nhỏ cầng tốt, mà hệ thống màn hình trong suốt cho phép cảm biến lớn hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn so với các màn hình giọt nước hiện có. 

Xiaomi nói chi tiết về công nghệ camera dưới màn hình ảnh 3
Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa hoàn hảo: hình ảnh từ Xiaomi cho thấy một đường viền nhỏ quanh camera. Nhưng ít nhất khu vực màn hình này vẫn có thể sử dụng được, thay vì bị che khuất hoàn toàn như trên những thiết kế hiện tại.

So với giải pháp máy ảnh pop-up hoặc lật, việc không có bộ phận chuyển động cơ học cũng khiến người dùng yên tâm về độ bền thiết bị trong tương lai.

Theo Phonearena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận