Xiaomi sẽ tham gia thị trường smartphone Mỹ vào cuối năm 2018?

Xiaomi sẽ tham gia thị trường smartphone Mỹ vào cuối năm 2018?

Xiaomi sẽ tham gia thị trường smartphone Mỹ vào cuối năm 2018? ảnh 1

Xiaomi hiện đang là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch thâm nhập vào một trong những thị trường lớn nhất thế giới - Mỹ . Xiaomi gần đây đã mở rộng sang trời Tây Âu và thị trường smartphone Mỹ sẽ là vùng đất tiếp theo nằm trong tầm ngắm của hãng.


Tạp chí Wall Street Journal dẫn lời Chủ tịch Xiaomi Lei Jun cho biết: "Chúng tôi đã luôn luôn cân nhắc đến thị trường Hoa Kỳ và dự định của chúng tôi là sẽ bắt đầu tham gia vào thị trường này vào cuối năm 2018 hoặc vào đầu năm 2019". Xiaomi đã bán một số sản phẩm ở Mỹ bao gồm thiết bị Android TV, Mi TV, tại các cửa hàng Walmart trên toàn quốc. Xiaomi cũng đã bắt đầu bán 2 mẫu tai nghe, 1 mẫu pin di động, 1 mẫu camera 360 độ và một bộ lắp ráp robot trên Amazon.

Xiaomi sẽ tham gia thị trường smartphone Mỹ vào cuối năm 2018? ảnh 2
Sự thành công của Xiaomi ở Mỹ mấu chốt sẽ phụ thuộc vào các nhà mạng. Hiện trên đất Mỹ, chỉ có duy nhất ZTE là nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc mang sản phẩm đến đây thành công nhờ vào sự hợp tác với nhà mạng AT&T. Xiaomi cũng sẽ cần phải điều hướng mối quan ngại tiềm ẩn đến từ các quan chức tình báo và Chính phủ Hoa Kỳ. Bởi những người đứng đầu FBI, CIA và NSA gần đây đã cảnh báo công dân Mỹ không nên sử dụng các sản phẩm và dịch vụ do các công ty công nghệ đến từ Trung Quốc như Huawei và ZTE sản xuất.

Huawei đã bị cấm đấu thầu cho các hợp đồng của chính phủ Hoa Kỳ vào năm 2014 và hãng đang phải vật lộn để tạo ảnh hưởng trên thị trường smartphone Mỹ. Huawei đã có kế hoạch tung ra chiếc flagship mới là Mate 10 Pro ở Mỹ thông qua AT&T nhưng nhà mạng này đã chủ động huỷ bỏ thỏa thuận ngay trước thời điểm giới thiệu, bởi các vấn đề liên quan đến chính trị và an ninh quốc gia. Xiaomi có thể sẽ không tránh khỏi một kịch bản tương tự, đây cũng là lý do tại sao các công ty công nghệ của Trung Quốc luôn tiếp cận thị trường Mỹ một cách rất chậm chạp.

Theo TheVerge và WSJ

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận