Xuất hiện cảm biến vân tay mới siêu chuẩn nhờ xác nhận thân thiệt

Xuất hiện cảm biến vân tay mới siêu chuẩn nhờ xác nhận thân thiệt

Vào ngày 04/07 vừa qua, các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan ở Hàn Quốc đã công bố một cảm biến vân tay trong suốt và linh hoạt có khả năng phát hiện áp suất xúc giác và nhiệt độ da.

xuat hien cam bien van tay moi sieu chuan nho xac nhan than thiet hinh anh 1

Bảo mật vân tay đang dần được phát triển cao hơn.

Cách thức mà các nhà nghiên cứu đạt được độ trong suốt của cảm biến là sử dụng các sợi nano và dây nano tạo thành các điện cực cần thiết để đo lượng điện siêu nhỏ mà ngón tay của người tạo ra. Đặc biệt, chiều rộng của những sợi dây này cực nhỏ và hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, không giống như các ống nano bằng cacbon bình thường, các ống nano được các nhà khoa học sử dụng là bạc. 

Ngoài ra, mức độ bảo mật còn được nâng lên nhờ cảm biến nhiệt độ. Cảm biến này giúp phát hiện xem thiết bị có được chạm bằng ngón tay hay vật vô tri vô giác hay không. Ngưỡng nhiệt độ được đặt ở mức 30° - 45°C (tương đương 86 ° - 113° F). 

xuat hien cam bien van tay moi sieu chuan nho xac nhan than thiet hinh anh 2

Công nghệ cảm biến vân tay mới có độ bảo mật cao hơn.

Chắc chắn, kẻ gian sẽ tìm cách lừa bộ cảm biến này nhưng nếu gặp phải những cảm biến thông minh hơn, chúng sẽ khó bẻ khóa smartphone hơn. Có khả năng, công nghệ này sẽ cho phép các nhà sản xuất mở rộng cảm biến ra phần lớn màn hình, hỗ trợ người dùng mở khóa thiết bị của mình chỉ bằng cách cầm vào màn hình. 

Trước đó, điện thoại thông minh có cảm biến dấu vân tay tích hợp dưới màn hình đã có mặt trên thị trường (Vivo NEX là một ví dụ). Cảm biến này chủ yếu dựa vào các cảm biến quang học chiếu sáng ngón tay thông qua màn hình để đọc. Nó kém tin cậy và an toàn hơn các cảm biến điện dung. 

Báo cáo nghiên cứu cho hay độ chính xác của cảm biến mới đáp ứng được các tiêu chuẩn của FBI về việc lấy dấu vân tay, quá đủ để bảo mật dữ liệu. Tất nhiên, các nhà nghiên cứu sẽ mất không ít thời gian để phát triển cảm biến này nhưng với nhu cầu bảo mật ngày càng cao như hiện nay, giới công nghệ kỳ vọng chúng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận