Xuất hiện nguyên mẫu smartphone Oppo màn hình gập

Xuất hiện nguyên mẫu smartphone Oppo màn hình gập

Xuất hiện nguyên mẫu smartphone Oppo màn hình gập - ảnh 1

Trong suốt thời gian qua, LG và Samsung liên tục khoe những mẫu smartphone thử nghiệm với màn hình dẻo, có thể gập hoặc cuộn lại được. Điều đó chứng tỏ hai nhà sản xuất này đang rất chú trọng phát triển kết cấu màn hình mới lạ, hướng tới sự linh hoạt và khả năng biến hình của smartphone.

Tuy nhiên, không chỉ có LG và Samsung mà dường như Oppo cũng rất quan tâm đến smartphone màn hình dẻo. Hình ảnh trên đây chính là nguyên mẫu một chiếc smartphone đang được thử nghiệm bởi nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Máy sở hữu một màn hình đặc biệt, có tới 2 đoạn bị gấp khúc nhưng vẫn hiển thị bình thường. Độ phân giải cũng khá tốt, chứng tỏ phần cứng về cơ bản đã được hoàn thiện. Việc còn lại có lẽ chỉ là thiết kế, tối ưu hóa phần mềm và bổ sung thêm một số tính năng liên quan đến màn hình dẻo.

Trước đó, các bản kế hoạch và lộ trình phát triển sản phẩm của cả hai hãng LG và Samsung đều xác định phải đến năm 2017 thì smartphone màn hình dẻo mới xuất hiện. Như vậy, nếu kế hoạch không có gì thay đổi thì Oppo hoàn toàn có cơ hội vượt mặt cả 2 hãng Hàn Quốc để ra mắt và thương mại hóa smartphone màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới.

Việt Đức / Zaeke

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận