Xuất hiện video Lumia 950 XL chạy... Windows 10 cho kiến trúc ARM

Xuất hiện video Lumia 950 XL chạy... Windows 10 cho kiến trúc ARM

Có thể các fan của Windows Phone đã quá mệt mỏi khi liên tục phải nghe tin rằng Windows 10 Mobile đã "chết", nhưng may thay, họ sẽ chưa cần phải bỏ những chiếc điện thoại của mình đi.

Xuất hiện video Lumia 950 XL chạy... Windows 10 cho kiến trúc ARM

Microsoft Lumia 950 XL, chiếc điện thoại chưa bao giờ được khai phá hết tiềm năng của mình

Theo Softpedia News, một nhóm các nhà phát triển có tay nghề của cộng đồng Windows Phone đang tích cực tìm cách để cài đặt bản đầy đủ của Windows 10 lên điện thoại Lumia, và với tình hình hiện tại, mọi thứ có vẻ như đang khá tích cực.

Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên trang Twitter của người dùng @imbushuo đã cho thấy phiên bản Windows 10 cho kiến trúc ARM được cài đặt và khởi động thành công (vào được tới trang thiết lập đầu tiên) trên một chiếc Lumia 950 XL, chiếc flagship Windows 10 Mobile cuối cùng của Microsoft ra mắt hồi cuối năm 2015.

Ban đầu, việc có thể đưa Windows 10 lên điện thoại Lumia có vẻ là một cách hay để níu giữ "chút hơi thở cuối cùng" của chúng, nhưng trong thời gian dài, đây rõ ràng không phải là một dự án khả thi.

Không phải là một dự án khả thi

Việc chạy Windows 10 ARM trên một thiết bị vốn chỉ dành cho Windows 10 Mobile chắc chắn sẽ có những giới hạn nhất định, và nếu không có sự tương trợ của chính Microsoft, các driver (trình điều khiển – một loại phần mềm máy tính đặc biệt được phát triển để cho phép hệ thống tương tác với các thiết bị phần cứng) hoàn chỉnh và các tính năng mới, sẽ rất khó để người dùng có thể đón nhận và sử dụng chúng hàng ngày, nếu không muốn nói là bất khả thi.

Tuy nhiên, nếu xét trên lập trường của các nhà phát triển, những dự án như thế này luôn luôn được chào đón, và dự án này nói riêng cũng đã cho chúng ta thấy những tiềm năng mà lẽ ra Microsoft có thể đạt được nếu như họ không mắc sai lầm khi theo đuổi giấc mơ chinh phục thị trường di động.

Trong lúc này, Windows 10 Mobile đang dần tiến tới những ngày tháng cuối cùng của mình, khi Microsoft sẽ ngừng tung ra các bản cập nhật và bản vá bảo mật vào giữa năm 2019. Hệ điều hành đang được đặt trong trạng thái "bảo trì", tức là hãng sẽ chỉ tung ra các bản vá bảo mật quan trọng cho các thiết bị vẫn còn đang chạy nó.

Có nhiều tin đồn cho rằng Microsoft đang phát triển một thiết bị di động mới có thể chạy phiên bản đầy đủ của Windows 10 và cho ra mắt vào cuối năm nay.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận