Ý nghĩa của iPhone SE 2 với tương lai Apple

Ý nghĩa của iPhone SE 2 với tương lai Apple

iPhone SE 2 hứa hẹn mang nhiều thay đổi và định hình lại thiết kế mới cho những chiếc iPhone trong tương lai của Apple.

Apple được kỳ vọng sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone có mức giá phải chăng tại sự kiện WWDC 2018 sắp tới. Trước đó, iPhone SE chính là mẫu máy rẻ nhất trong lịch sử Apple.
Máy được phát hành vào tháng 3/2016 và có thiết kế tương tự mẫu iPhone 5S từ năm 2013. Nhiều người cho rằng đây là một thất bại nhưng tại sao Apple vẫn tiếp tục nâng cấp sản phẩm này?
iPhone SE dành cho ai?
Đầu tiên, người dùng cần phải biết được iPhone SE dành cho ai. Đây là chiếc iPhone có mức giá tương đối hợp lý khi chi phí để sở hữu nó chỉ bằng một nửa so với iPhone 8 (khoảng 349 USD so với 699 USD).
Nhưng việc sở hữu màn hình kích thước chỉ có 4 inch khiến nó nhận phải nhiều chỉ trích và không thu hút đươc người dùng.
Ý nghĩa của iPhone SE 2 với tương lai Apple
Vẫn có tương đối người dùng yêu thích màn hình nhỏ trên iPhone SE. Ảnh: PhoneArena. 
Tuy nhiên, theo một báo cáo của Slice Intelligence vào năm 2016, 48,7% người mua iPhone SE đã không đổi điện thoại trong 24 tháng trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc họ cũng không quan tâm đến thế giới công nghệ cho đến khi cần mua một thiết bị mới. Theo IHS Markit, số lượng này là không hề nhỏ giúp iPhone SE chiếm 9,8% doanh số bán ra trong năm 2016.
Chu kỳ nâng cấp hai năm một lần
Apple kiểm soát rất chặt chẽ cả phần cứng lẫn phần mềm để tạo nên hệ sinh thái riêng. Một nhà sản xuất Android khó có thể hỗ trợ các sản phẩm của họ sau khoảng 2 năm nhưng Apple hoàn toàn làm được và họ làm rất tốt điều đó.
Và theo đúng như chu kỳ nâng cấp của hãng, WWDC 2018 sẽ là nơi thích hợp nhất để Apple tung ra phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone SE.
Tỷ lệ màn hình 18:9
iPhone SE 2 sẽ cần rất nhiều nâng cấp cả về ngoại hình lẫn tính năng để không thua kém các đối thủ. Trong năm 2018, hầu hết smartphone từ các hãng Android đều chuyển qua sử dụng màn hình tỷ lệ 18:9 trừ một số dòng máy giá rẻ.
Đó là sự thay đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế điện thoại. Vì thế nếu đặt một chiếc điện thoại tỷ lệ 16:9 như iPhone SE bên cạnh một chiếc máy 18:9 của các hãng Android sẽ khiến sản phẩm của Apple trông khá lạc hậu.
Ý nghĩa của iPhone SE 2 với tương lai Apple
iPhone SE 2 rò rỉ với màn hình tràn viền cùng với phần notch giống như iPhone X. Ảnh: PhoneArena. 
Trước đây, Apple cũng đã từng làm điều này. Chiếc iPhone 4S ra mắt năm 2011 sở hữu tỷ lệ 3:2 và sau đó trên các sản phẩm kế nhiệm, Apple đã chuyển qua sử dụng tỷ lệ 16:9. Và trong tương lai những điện thoại có màn hình 16:9 cũng sẽ sớm trở nên lạc hậu.
Theo những hình ảnh rò rỉ gần đây, iPhone SE 2 sẽ có tỷ lệ hiển thị rất cao và phần notch giống như iPhone X. Tuy nhiên nhiều khả năng nó không được trang bị Face ID để có thể giữ được mức giá hợp lý.
Điều này đặt ra một vấn đề rộng hơn cho các dòng iPhone hiện tại. Trong tương lai bao lâu nữa Apple sẽ ngừng bán những chiếc iPhone 8 và iPhone 7 với màn hình 16:9, khi mà ngay cả mẫu điện thoại "giá rẻ” như SE 2 cũng sở hữu tỷ lệ mới. Nó cho thấy thiết kế trên iPhone 8 có thể sẽ sớm trở thành dĩ vãng với Apple.
Con chip Apple A9 đã lỗi thời
Hiện có hai chiếc iPhone sử dụng chip Apple A9 đang được bán trên Apple Store là iPhone 6S và iPhone SE.
Apple có truyền thống hỗ trợ iPhone trong 5 năm kể từ khi phát hành. iPhone 6S còn 2 năm nữa, và do iPhone SE có phần cứng tương tự nên việc hỗ trợ của nó chắc chắn cũng sẽ được ngưng cùng một lúc.
Ý nghĩa của iPhone SE 2 với tương lai Apple
 Những thiết bị cũ như iPhone SE hoặc iPhone 6S đều được hỗ trợ lên iOS mới nhất tuy nhiên sẽ gặp nhiều hạn chế. Ảnh: PhoneArena.
Tuy nhiên, việc hỗ trợ cập nhật iOS mới cho các dòng máy này khá khó khăn và nó có thể làm giảm danh tiếng của Apple. Nhất là sau khi công ty bị phát hiện việc tự ý làm giảm hiệu năng trên các thiết bị cũ.
Có thể thấy, Apple đang có quá nhiều mẫu iPhone. Đã đến lúc công ty cần phải làm mới lại toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn cả các kỹ sư phần mềm.
Theo Thế Anh/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận