ZTE đăng ký bản quyền thiết kế smartphone đặt phím Home trong tai thỏ khá “dị“

ZTE đăng ký bản quyền thiết kế smartphone đặt phím Home trong tai thỏ khá “dị“

ZTE đăng ký bản quyền thiết kế smartphone đặt phím Home trong tai thỏ khá “dị“ ảnh 1

Gần đây, một chiếc smartphone tên mã "Iceberg" với bộ đôi tai thỏ độc đáo của ZTE đã bị rò rỉ ảnh đăng kí bản quyền thiết kế. Tuy nhiên, đó không phải là sự sáng tạo duy nhất đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Mới đây cục quản lý tri thức Trung Quốc vừa đăng tải thêm bản quyền thiết kế của một chiếc smartphone ZTE khác cũng có hai khu vực tai thỏ nhưng lại khác biệt hoàn toàn so với mẫu Iceberg trước đây.

ZTE đăng ký bản quyền thiết kế smartphone đặt phím Home trong tai thỏ khá “dị“ ảnh 2
ZTE "Iceberg" trông đẹp và đối xứng hơn hẳn

Cụ thể, khu vực tai thỏ ở bên trên màn hình có kích thước cực kì nhỏ, chỉ đủ để đặt cụm camera trước - cách làm này đã từng thấy trên chiếc Essential Phone PH-1. Trong khi đó khu vực tai thỏ còn lại là dấu chấm hỏi cực kỳ lớn khi ZTE quyết định đặt một phím Home tại đây. Có thể thấy chủ ý của hãng sản xuất là làm tối ưu nhất có thể diện tích hiển thị của màn hình. Tuy nhiên khi đặt cạnh mẫu ZTE Iceberg thì chiếc máy mới trông không đẹp bằng vì khu vực trên và dưới không đối xứng đồng nhất với nhau, chưa kể đến việc mặt lưng của sản phẩm này đã có một cụm cảm biến vân tay một chạm - hoàn toàn có thể sử dụng để thực hiện các chức năng của một phím Home để khu vực mặt trước trở nên "thông thoáng" hơn. 

Có thể thấy ZTE khá đáng khen khi cố gắng tạo nên sự mới mẻ trong một trào lưu "tai thỏ" đã và đang có dấu hiệu bị "bội thực" bởi khách hàng vì mẫu máy nào cũng "na ná nhau" và không thật sự đột phá về mặt thiết kế. Tuy nhiên, hãng điện tử Trung Quốc còn rất nhiều việc để làm để tối ưu hóa giữa thiết kế và phần mềm bên trong để tạo nên trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận