1.000 người bị phạt vì chia sẻ video khiêu dâm qua Facebook Messenger

1.000 người bị phạt vì chia sẻ video khiêu dâm qua Facebook Messenger

Qua sự việc này, giới chức của Đan Mạch cho biết: "Chúng tôi muốn đưa ra cảnh báo cho những người trẻ tuổi".

Báo Đan Mạch vừa đưa tin có 1.000 người trẻ tuổi ở quốc gia này đang bị cáo buộc sau khi chia sẻ hai video khiêu dâm của những người chưa đủ tuổi vị thành niên trên Facebook Messenger.

1.000 người bị phạt vì chia sẻ video khiêu dâm qua Facebook Messenger

Kênh đào Nyhavn ở Copenhagen - Đan Mạch

Theo trang tin công nghệ ArsTechnica, thông tin được chia sẻ xảy ra vào cuối năm 2017 và nội dung miêu tả cảnh làm tình của hai đứa trẻ chỉ mới 15 tuổi. Những người trẻ tuổi chia sẻ những video và hình ảnh trên có độ tuổi từ 15 đến 20. Khi Facebook phát hiện ra các nội dung nhạy cảm trên được chia sẻ qua ứng dụng tin nhắn của mình, hãng đã thông báo cho những người có thẩm quyền ở Mỹ, và sau đó, những người này đã thông báo cho những người đồng cấp ở Đan Mạch.

Flemming Kjærside – thuộc Trung tâm tội phạm mạng Quốc gia Đan Mạch phát biểu: "Chúng tôi muốn đưa ra cảnh báo cho những người trẻ tuổi: hãy suy nghĩ về những gì bạn đang làm. Bởi có thể họ không biết đó là hành vi bất hợp pháp và họ có thể bị kết án vì phân phối nội dung khiêu dâm của trẻ em."

Kjærside cũng chia sẻ với hãng tin Bloomberg: "Chúng tôi muốn đưa ra một cảnh báo cho những người trẻ tuổi: hãy suy nghĩ về những gì bạn đang làm. Đừng bao giờ chia sẻ những video về tình dục. Nó có thể để lại hậu quả cho các nạn nhân và cũng cho cả những người phân phối nữa."

Theo các nhà chức trách, hầu hết những người trẻ chỉ chia sẻ những nội dung nhạy cảm trên một vài lần, vài người trong số đó lại chia sẻ chúng rộng rãi hơn. Trong số 1000 người trẻ, có khoảng 800 người bị buộc tội là nam giới. Nếu bị kết án, một số thanh thiếu niên có thể phải ngồi tù cũng như những sẽ bị hạn các quyền về chăm sóc trẻ em.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận