1.148 triệu hóa đơn điện tử được xử lý qua hệ thống

1.148 triệu hóa đơn điện tử được xử lý qua hệ thống

Tổng cục Thuế cho biết đơn vị đang triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính thuế; đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, hoàn thuế điện tử.

Hệ thống hóa đơn điện tử đã được hoàn thành từ 30/6. Tính đến 26/8, hệ thống đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.148 triệu hóa đơn, trong đó có 325 triệu hóa đơn có mã và trên 822 triệu hóa đơn không mã.

1.148 triệu hóa đơn điện tử được xử lý qua hệ thống
Hệ thống hóa đơn điện tử đã tiếp nhận trên 1,1 triệu hóa đơn.

Dịch vụ khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử cũng được hoàn thành trên phạm vi toàn quốc. Tính đến cuối tháng 8, có 864.829 doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử, đạt tỷ lệ 99,94%. Tỷ lệ doanh nghiệp tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử đều đạt 99%.

Tổng cục Thuế đã tích hợp việc nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile với 10 ngân hàng và sẽ tiếp tục mở rộng với các ngân hàng khác. Đến cuối tháng 8, đã có 116.643 lượt tải, cài đặt ứng dụng eTax Mobile với tổng cộng 60.188 giao dịch qua hệ thống ngân hàng thương mại, đạt tổng trị giá trên 291 tỷ đồng.

Đối với hệ thống Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài để gửi hồ sơ và tra cứu, nhận thông báo về mã số thuế, số thuế phát sinh theo tờ khai, mã khoản nộp thuế, Tổng cục Thuế cho biết, đến cuối tháng 8, đã có 30 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai thuế thành công.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận