11 cơ quan quản lý tài chính khởi động “global sandbox” cho Blockchain để đẩy mạnh Fintech

11 cơ quan quản lý tài chính khởi động “global sandbox” cho Blockchain để đẩy mạnh Fintech

11 cơ quan quản lý tài chính khởi động “global sandbox” cho Blockchain để đẩy mạnh Fintech

Hơn 10 cơ quan quản lý tài chính từ các nước trên thế giới đã hợp tác để hình thành một mạng lưới mới giúp phát triển hơn nữa các công nghệ tài chính như blockchain.

Được đặt tên là Mạng đổi mới tài chính toàn cầu , liên minh này gồm 11 cơ quan quản lý tài chính của các quốc gia tương ứng đã cùng nhau đưa ra theo yêu cầu của Cơ quan quản lý tài chính của Anh (FCA) hồi đầu năm nay. Cơ quan điều hành Anh đang làm việc với 11 đối tác từ các quốc gia bao gồm Úc, Abu Dhabi, Bahrain, Dubai, Hồng Kông, Singapore và Canada.

Nguồn gốc của GFIN dựa trên ý tưởng về một 'global sandbox', FCA cho biết, đề xuất rằng mạng lưới sẽ giúp kết nối các công ty sáng tạo để tương tác với các nhà quản lý cả trong nước và quốc tế “giữa các quốc gia khi họ tìm kiếm những ý tưởng mới”.

Hiện nay, cơ quan đang tìm kiếm sự phản hồi cho các mục tiêu cốt lõi, lộ trình và những ưu tiên của nó, GFIN nhấn mạnh các chức năng chính sẽ bao gồm việc đưa các công ty “với môi trường để thử nghiệm các giải pháp xuyên biên giới”.

FCA đã có  50 phản hồi là phản hồi cho kêu gọi tư vấn của chính họ trước đó vào tháng 2 năm 2018 khi bắt tay vào ý tưởng tung ra 'global sandbox'. Ý chính lấy từ các câu trả lời bao gồm việc tập trung vào các công nghệ tài chính mới nổi như công nghệ blockchain và 'quy định chứng khoán và cung cấp đồng tiền mật mã lần đầu (ICO)’, sau này là một hình thức gây quỹ hoàn toàn mới trong những năm gần đây được hỗ trợ bởi tiền mật mã.

Trùng hợp với sự ra mắt, nhóm đã xuất bản báo cáo tham vấn của mình và đang tìm kiếm phản hồi công khai cho đến giữa tháng 10 năm nay.

Trong số các cơ quan thành viên, một số nhà quản lý từ Abu Dhabi, Hồng Kông, Singapore và Bahrain đã nỗ lực làm việc liên quan blockchain đến thanh toán qua biên giới, tài trợ thương mại và một số ứng dụng khác cho công nghệ phi tập trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận