2 chiếc iPhone vừa 'lật tẩy' âm mưu chiếm 2,5 triệu USD tiền bảo hiểm của gã đàn ông sát hại chính vợ mình

2 chiếc iPhone vừa 'lật tẩy' âm mưu chiếm 2,5 triệu USD tiền bảo hiểm của gã đàn ông sát hại chính vợ mình

Thiết bị thông minh giúp chúng ta làm rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Ngày càng nhiều trường hợp cảnh sát phát hiện ra rằng dữ liệu chúng ghi lại có thể cực kỳ hữu ích trong các cuộc điều tra giết người.

2 chiếc iPhone vừa lật tẩy âm mưu chiếm 2,5 triệu USD tiền bảo hiểm của gã đàn ông sát hại chính vợ mình - Ảnh 1.

Hình ảnh từ camera an ninh

Trong một trường hợp mới đây, dữ liệu từ iPhone của một người đàn ông ở Anh đã ngăn chặn âm mưu chiếm 2,5 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ của anh ta sau khi giết vợ.

Mitesh Patel, 37 tuổi, siết cổ tới chết cô vợ Jessica vào ngày 14 tháng 5. Theo Washington Post thì gã đàn ông này đã bị cáo buộc lên kế hoạch giết người từ 5 năm trước. Patel đã âm mưu bắt đầu một cuộc sống mới với bạn trai của mình ở Úc và sử dụng phôi đông lạnh từ phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm mà Jessica đang trải qua để bắt đầu một gia đình mới.

Patel nói với cảnh sát rằng anh ta đã đi dạo trong đêm sát hại Jessica, và trở về nhà thì thấy cô nằm bất động trong phòng khách. Anh ta cho rằng kẻ trộm đã đột nhập và giết cô.

Nhưng âm mưu của anh ta đã bị lộ diện ngay từ đầu. Các nhà chức trách nhận thấy không có bằng chứng nào về việc kẻ trộm đột nhập và ổ cứng camera an ninh nhà Patel được giấu trong một chiếc vali dưới gầm giường.

Theo truyền thông địa phương, một số bằng chứng quan trọng đến từ 2 chiếc iPhone.

Được biết, ứng dụng Health trên iPhone của Jessica đã ghi nhận không có chuyển động nào sau khi Patel rời khỏi nhà - ngoại trừ 14 bước, được cho là do Patel lấy iPhone của cô và thả nó ra bên ngoài để làm cho nó giống như kẻ trộm đã bỏ lại.

Mặt khác, iPhone của Patel, đã ghi lại "hoạt động điên cuồng" của anh ta khi chạy khắp nhà để làm cho nó trông giống như ai đó đã đột nhập.

Jessica đã biết về chuyện ngoại tình của Patel, điều này trở thành nguyên nhân gây ra căng thẳng sâu sắc giữa họ. Trong một vài lần trao tin nhắn, Patel nói với cô rằng họ sẽ phải chia tay nếu cô quyết định không thực hiện các phương pháp điều trị IVF.

Lịch sử tìm kiếm Patel trên iPhone tiết lộ không ít thông tin cho cảnh sát. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều truy vấn khác nhau liên quan đến siết cổ, ảnh hưởng của insulin (mà anh ta đã tiêm vào vợ để khuất phục cô) và liệu chính sách bảo hiểm nhân thọ có trả tiền khi ai đó bị sát hại hay không.

Hôm thứ Tư, một tòa án ở Anh đã kết án Patel chung thân với thời gian ở tù tối thiểu là 30 năm.

Đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị thông minh cung cấp bằng chứng quan trọng trong các cuộc điều tra giết người.

Hồi tháng 3, dữ liệu từ một chiếc Apple Watch đã mâu thuẫn với câu chuyện của một người phụ nữ Úc sau khi cô giết mẹ chồng. Vào tháng 1, cảnh sát Đức đã sử dụng dữ liệu từ iPhone của một người đàn ông để kết luận anh ta thực hiện vụ cưỡng hiếp và giết một phụ nữ.

Tham khảo: iDropnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận