21h55 tối nay, Discovery Channel chiếu phim đặc biệt về chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan

21h55 tối nay, Discovery Channel chiếu phim đặc biệt về chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan

21h55 tối nay, Discovery Channel chiếu phim đặc biệt về chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan

Chính phủ Thái Lan đã nhận được 6 hồ sơ xin làm phim về sự kiện giải cứu đội bóng Lợn Hoang trong thời gian qua. Ảnh: Variety.

Theo tin từ Q.net, tiếp nối chiến dịch giải cứu phi thường tại Thái Lan thu hút đông đảo sự quan tâm trên toàn thế giới, kênh Discovery Channel sẽ công chiếu một chương trình truyền hình đặc biệt có độ dài 1 tiếng với tên gọi: “Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan”. Chương trình được khởi chiếu vào: 21:55 - thứ 2, ngày 23/7, và phát lại vào: 22:50 – Chủ Nhật ngày 29/7.

Hãy theo chân Discovery đến với câu truyện  phi thường xung quanh chiến dịch giải cứu diệu kỳ đội bóng Lợn Rừng gây sự chú ý của dư luận trên toàn thế giới thông qua một chương trình có độ dài 60 phút mang tên gọi: “Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan” (OPERATION THAI CAVE RESCUE).  

Ngay khi thông tin gây xôn xao về 12 cầu thủ nhí cùng huấn luận viên 25 tuổi bị mắc kẹt ở hang động gần biên giới Myanmar được công bố, dư luận thế giới lập tức bị cuốn vào quá trình giải cứu và phục hồi của các cậu bé. Sau hơn 2 tuần, những chi tiết về kết thúc có hậu của đội bóng và việc huy động nhân viên cứu hộ toàn cầu là một minh chứng cho sức mạnh của con người, thế nhưng cái chết đột ngột và bi thảm của một trong những nhân viên cứu hộ đã nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Hiện vẫn còn rất nhiều câu hỏi đặt ra sau khi từng cậu bé được cứu thoát. Tại sao đội bóng lại ở đó? Tại sao các em có thể sống sót qua gần 2 tuần mà không có một chút lương thực và không biết bơi? Tinh thần và thể lực của đội bóng sẽ ra sao? Những cái giá phải trả để đưa đội bóng ra khỏi hang động nguy hiểm này là gì? Và tại sao điều kiện địa chất độc đáo của hang động này lại gây ra nhiều thách thức cho đội cứu hộ? “Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan” sẽ là phim tài liệu đầu tiên khám phá và trả lời tất cả những khía cạnh của sự kiện này.

Đây là một bộ phim tài liệu mang tính thời sự cao của kênh truyền hình khoa giáo Discovery Channel, và thời điểm công chiếu bộ phim cũng chính là ngày kỷ niệm tròn một tháng đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang. Thú vị hơn nữa, chỉ mới hôm qua, các cầu thủ nhí đã được xuất viện và trở về với gia đình trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Kênh Discovery Channel trên các hạ tầng truyền hình: SCTV, MyTV, K+, Truyền hình FPT, AVG MobiTV, HTCV và Hanoicab; dịch vụ OTT: FPT Play, ClipTV, MyTV Net, Mobi TV, HTVC.

Bộ Văn hóa Thái Lan tiết lộ họ đã nhận được tổng cộng 6 hồ sơ xin làm phim về quá trình giải cứu đội bóng thiếu niên Lợn Hoang tại miền Bắc đất nước Thái Lan hồi đầu tháng. Trong đó, có 5 tác phẩm điện ảnh, và một tác phẩm tài liệu.

Nếu tính về nguồn đầu tư, có 5 dự án đến từ các hãng phim nước ngoài. Hiện mới chỉ có một hãng phim nội địa duy nhất muốn làm phim xoay quanh sự kiện được báo chí trên khắp thế giới đặc biệt quan tâm suốt gần một tháng qua.  Discovery Channel là kênh truyền hình đầu tiên công chiếu chương trình về đề tài này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận