2K1 đừng quá lo lắng, một kỳ thi không thể quyết định cuộc đời

2K1 đừng quá lo lắng, một kỳ thi không thể quyết định cuộc đời

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 1

Với nhiều người, tuổi trẻ ai không từng thất bại, quan trọng là bạn phải biết đứng lên làm lại cuộc đời sau khi vấp ngã. “Nếu chưa vượt qua kỳ thi năm nay thì ôn tập thật tốt để năm sau thi lại. Lần này xem như ‘thi để lấy kinh nghiệm’, đừng buồn 2K1 nhé”, Thanh Tâm (24 tuổi, TP.HCM) nhắn nhủ đàn em. 

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 2

Điều mà lứa 2K1 lo lắng và bất an nhất là phải lập gia đình sau khi trượt tốt nghiệp. Có người phản đối kịch liệt, kẻ lại thuận theo cha mẹ lấy chồng trước đã, chuyện tương lai tính sau. “Hôm nay biết mình không đậu tốt nghiệp mà lòng buồn rười rượi. Lời hứa đi lấy chồng với mẹ chắc sớm đi vào hiện thực. Thôi thì số trời đã định, không đậu đại học thì lấy chồng thôi chứ làm gì bây giờ”, Thanh Mỹ (18 tuổi, Bạc Liêu) nói.

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 3

Dân mạng cho rằng 2K1 không cần quá lo lắng khi bị điểm thấp trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nếu cổng đại học không mở ra với bạn, còn có cánh cửa của Bộ Quốc phòng sẵn sàng chờ đón mà.

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 4

Theo lời một số anh chị đi trước, nếu 2K1 cảm thấy cánh cửa đại học ở Việt Nam quá khó bước vào, các em nên nghĩ đến việc du học. “Việc xét tuyển du học dễ thở hơn nhiều, cũng không quá áp lực như tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Nếu cố gắng học tập thì học ở đâu cũng như nhau, quan trọng là các em phải có chí cầu tiến”, Hoàng Huy (25 tuổi, cựu du học sinh Singapore) chia sẻ.

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 5

Sau kỳ vượt vũ môn với kết quả không như mong muốn, nhiều bạn trẻ cảm thấy chán nản và mất hết hy vọng. Nếu quá buồn bã và không còn niềm tin, 2K1 thử đăng ký tham gia các hoạt động xã hội, chương trình từ thiện… Lúc đấy, bạn sẽ thấy trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh éo le và khó khăn hơn nhiều. Bạn sẽ tìm lại được niềm tin và mạnh mẽ đối mặt với mọi biến cố, trượt đại học cũng không là vấn đề quá to tát.

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 6

Nếu thấy con đường học vấn quá chông chênh, 2K1 có thể lựa chọn kinh doanh, khởi nghiệp. Trong cuộc sống có nhiều người không học đại học vẫn thành công đấy thôi. Quan trọng là bạn phải có ý chí, nghị lực và cố gắng hết sức với con đường mình đã chọn.

2K1 dung qua lo lang, mot ky thi khong the quyet dinh cuoc doi hinh anh 7

Kỳ thi THPT quốc gia không thành công, sao lứa 2K1 không nghĩ đến chuyện “về quê nuôi cá, trồng thêm rau”. Trào lưu này được nhiều bạn trẻ thành thị nghĩ đến nhằm cổ vũ lối sống xanh, hoà nhập với thiên nhiên. Nhưng vấn đề đầu tiên là bạn phải có tiền mua đất đào ao, thả cá và làm vườn. Nghĩ đến đây 2K1 lại có động lực học tập và ôn luyện, chờ đến kỳ vượt vũ môn năm sau thôi.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận